Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Tọa đàm chuyên đề “Nâng cao chất lượng về công tác quản lý và thực hiện chứng thực”

Quang cảnh hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/6, Phòng Tư pháp Quận 12 tổ chức tọa đàm chuyên đề “Nâng cao chất lượng về công tác quản lý và thực hiện chứng thực” với sự tham dự của gần 50 đại biểu là đại diện Sở Tư pháp Thành phố; lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc quận; Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Quận 12; công chức phòng Tư pháp quận; lãnh đạo UBND và công chức Tư pháp - Hộ tịch 11 phường.

Theo báo cáo của Phòng Tư pháp quận, trong thời gian qua, công tác chứng thực từ quận đến phường đều được thực hiện khá tốt, đảm bảo phục vụ được nhu cầu thực tế của người dân. Tính đến ngày 31/5/2022, toàn quận đã chứng thực 406.533 bản sao, 37.713 hồ sơ chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những khó khăn, hạn chế trong công tác như việc xác định số trang bản chính, việc nhận diện giấy tờ giả, công tác thu phí còn nhiều lúng túng…

Các đại biểu tham dự toạ đàm cũng đã thẳng thắn trao đổi các khó khăn, vướng mắc trong công tác đang gặp phải, kiến nghị Sở Tư pháp Thành phố có hướng dẫn cụ thể để công tác được tốt hơn. Đại diện Sở Tư pháp cũng đã có trao đổi, giải đáp và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của đại biểu.

Buổi tọa đàm đã tạo điều kiện để lực lượng cán bộ, công chức làm công tác Tư pháp - Hộ tịch quận, phường trao đổi kinh nghiệm trong thực tiễn giải quyết công việc, tiếp tục phát huy những mặt làm được; thúc đẩy công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác quản lý và thực hiện chứng thực, từ đó góp phần nâng cao chất lượng thực hiện công tác chứng thực trên địa bàn quận ngày càng ổn định và hiệu quả hơn.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo