Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Tiếp tục đưa vào hoạt động máy “ATM gạo” tại phường Tân Hưng Thuận

Người dân đến nhận gạo và mì tại “ATM gạo” phường Tân Hưng Thuận, Quận 12.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/4, UBND phường Tân Hưng Thuận, Quận 12 đã chính thức đưa vào hoạt động máy “ATM gạo” với chủ đề “Hạt gạo yêu thương, thắm đượm nghĩa tình”.

Máy “ATM gạo” do Câu lạc bộ Doanh nhân Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam) tại TPHCM cùng các cá nhân tài trợ, phối hợp cùng UBND phường Tân Hưng Thuận thực hiện.

Cây “ATM gạo” sẽ hoạt động mỗi ngày, nhằm hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài phường. Lượng gạo phát ra mỗi lần của máy là 2kg. Bên cạnh đó, người dân khi đến nhận gạo còn được hỗ trợ thêm 1kg mì tôm và khẩu trang vải kháng khuẩn.

Đối với người lớn tuổi, người khuyết tật sẽ ngồi tại chỗ, lực lượng cán bộ, công chức phường sẽ đưa gạo và mì đến tận tay.

Phó Bí thư Đảng ủy phường Tân Hưng Thuận Trịnh Thị Thanh Thúy cho biết, hiện Ban tổ chức đã vận động được gần 15 tấn gạo và hơn 500kg mì để hỗ trợ bà con, đồng thời cũng đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài phường đóng góp thêm để cho máy “ATM gạo” được vận hành trong suốt mùa dịch Covid-19.

Dự kiến ban đầu, máy “ATM gạo” sẽ được tổ chức vào 2 khung giờ, sáng từ 8 giờ đến 11 giờ; chiều từ 14 giờ đến 17 giờ.

Được biết, trong 15 ngày cách ly xã hội, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Hưng Thuận đã vận động và trao tặng hơn 800 phần quà gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình công nhân, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo