Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Tập trung kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý Nhà nước

Lãnh đạo phòng, ban Quận 12 trả lời ý kiến của người dân tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/9, UBND Quận 12 phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 tổ chức hội nghị Nhân dân quý III năm 2022. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12; Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đức đã thông tin tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Theo đó trong 9 tháng đầu năm 2022, Quận 12 đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa tập trung kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 vừa chăm lo đời sống Nhân dân và đảm bảo an sinh xã hội đúng tinh thần chỉ đạo của Thành phố và quận. Trong đó, tập trung quan tâm, chăm lo cho lực lượng tham gia phòng chống dịch, các gia đình bị ảnh hưởng, trẻ em mồ côi do dịch Covid-19. Quận đã thẩm định, phê duyệt danh sách và chi hỗ trợ đối với 38.293 lao động; hỗ trợ thêm đối với 826 trường hợp người lao động mang thai và hỗ trợ thêm người lao động đang nuôi 9.508 trẻ chưa đủ 6 tuổi (tại 1.291 cơ sở, doanh nghiệp) với số tiền trên 149 tỉ đồng.

Quận cũng đã tổ chức chuyên đề “Ứng dụng công nghệ trong kinh doanh - xu hướng tất yếu của thời công nghệ 4.0”. Đây là một sự kiện rất quan trọng đối với sự phát triển của quận trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội. Đồng thời, xây dựng dự thảo Đề án Phát triển du lịch Quận 12 đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Đến nay Quận đã thi công hoàn thành 3 công trình: Trường Mầm non trong khu dân cư Nam Long, Trường THCS Tô Ngọc Vân và Trường Tiểu học Khu tái định cư 38ha; và đang thi công Trường Tiểu học Thới An và Trường THPT Đông Hưng Thuận.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị  - trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác trật tự đô thị được thực hiện thường xuyên, số vụ vi phạm chiếm dụng lòng đường, vỉa hè và vi phạm vệ sinh môi trường giảm so với cùng kỳ. Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, ISO điện tử trong công tác quản lý được quan tâm và chú trọng. Qua đó, các chỉ tiêu về cải cách hành chính đều đạt so với chỉ tiêu đề ra…; tổ chức tiếp nhận 20.743 hồ sơ hành chính, đã giải quyết 20.359 hồ sơ, tỉ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn đạt 99,98%. Tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân, đã có 15.979 lượt đánh giá tốt, tỉ lệ hài lòng đạt 99,17%.

Hội nghị đã có 19 lượt phát biểu ý kiến xoay quanh các vấn đề liên quan đến công tác trật tự xây dựng; vệ sinh môi trường; đầu tư, nâng cấp các tuyến đường giao thông, cống thoát nước, có giải pháp khắc phục tình trạng ngập nước vào mùa mưa; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và nhà ở, tình trạng sử dụng đất; công tác đền bù giải tỏa; công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về phòng chống dịch Covid-19, công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ 5 đến 11 tuổi…

Đại diện các phòng, ban chuyên môn của quận đã ghi nhận các ý kiến đóng góp và trả lời trực tiếp các ý kiến, kiến nghị của người dân theo thẩm quyền xử lý của quận.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND Quận 12 Nguyễn Văn Đức ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến góp ý, kiến nghị của người dân. Đồng thời, mong muốn các đại biểu sẽ tiếp tục có những ý kiến đề xuất, phản ánh, hiến kế cho quận trong thời gian tới, góp phần xây dựng chính quyền Quận 12 trong sạch, vững mạnh.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo