Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Thu hồi một phần đất tại địa chỉ 244 Lãnh Binh Thăng để cải tạo nút giao thông

Lực lượng chức năng di dời tài sản của hộ dân để thực hiện lệnh cưỡng chế.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/5, Quận 11 và UBND Phường 13 cùng lực lượng chức năng đã thực hiện cưỡng chế thu hồi đất một phần và phá dỡ công trình nhà ở đối với một hộ dân tại địa chỉ 244 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11 do chậm bàn giao mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, mở rộng nút giao thông Lãnh Binh Thăng - Tôn Thất Hiệp.

Theo chính quyền địa phương, Quận 11 đã triển khai thực hiện dự án “Cải tạo, mở rộng nút giao thông Lãnh Binh Thăng - Tôn Thất Hiệp” tại Phường 12 và Phường 13, Quận 11 từ tháng 7 năm 2016, với 13 hộ dân có nhà bị ảnh hưởng giải tỏa. Dự án nhận được sự đồng thuận cao của người dân trong khu vực, tuy nhiên, hiện nay một góc của nút giao thông còn một hộ dân chưa bàn giao mặt bằng nên khiến cho nút giao thông không được hoàn thiện đồng bộ, gây ảnh hưởng lưu thông qua lại của các phương tiện.

Thời điểm thực hiện dự án, đã có 12/13 hộ gia đình nhất trí cao chủ trương và đã bàn giao mặt bằng trống cho Ủy ban nhân dân Quận 11 thực hiện; chỉ còn 1 hộ là hộ của “Người thừa kế phần di sản nhà - đất tại địa chỉ số 244 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11 (hộ ông Lưu Cát Lan) không nhận tiền bồi thường cũng không bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

Sau nhiều lần tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc để vận động, thuyết phục nhưng hộ ông Lưu Cát Lan vẫn không hợp tác, không chấp hành. Ủy ban nhân dân Quận 11 đã báo cáo trình Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy và đã được thông qua chủ trương thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với trường hợp này.

Trong ngày 28/5, lực lượng chức năng đã tiến hành di chuyển hộ dân (số 244 Lãnh Binh Thăng, Phường 13) về tạm cư tại chung cư 312, Phường 5, Quận 11 và bố trí sinh sống trong căn hộ ở tầng trệt. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành kiểm đếm tài sản, niêm phong và di dời đến địa điểm khác để bảo quản, thực hiện cưỡng chế thu hồi đất một phần và phá dỡ công trình nhà ở đối với hộ dân nói trên. Các công tác kiểm đếm tài sản và công tác thực hiện cưỡng chế có sự chứng kiến của đại diện nhân dân trong khu phố và con trai ông Lưu Cát Lan.

Lãnh đạo Quận và phường trao đổi với 2 con trai ông Lưu Cát Lan về các nội dung thực hiện lệnh cưỡng chế. Lãnh đạo Quận và phường trao đổi với 2 con trai ông Lưu Cát Lan về các nội dung thực hiện lệnh cưỡng chế.

Một hộ dân thuộc diện giải tỏa của dự án cải tạo, mở rộng nút giao thông Lãnh Binh Thăng - Tôn Thất Hiệp cho hay, đây là công trình rất ý nghĩa cải thiện chất lượng giao thông địa phương đối với người dân trong khu vực. Bởi vì, trước đây tại khu vực nút giao thông này vào giờ tan tầm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Nhưng từ ngày nút giao thông được mở rộng, lượng phương tiện lưu thông qua lại thông thoáng, không còn ùn tắc. Người dân trong khu vực thấy chủ trương của Quận 11 triển khai là đúng, hợp lý nên sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho địa phương triển khai dự án nhằm tạo sự tiện ích cho xã hội.

Đại diện UBND Quận 11 cho biết thêm, sau khi cưỡng chế thu hồi đất một phần và phá dỡ công trình nhà ở đối với hộ dân theo đúng diện tích giải tỏa, địa phương sẽ hoàn trả lại phần diện tích nhà đất còn lại cho hộ dân theo đúng quy định.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo