Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Thí điểm thực hiện mô hình Food Bus giúp người dân mua nhu yếu phẩm

Người dân Phường 6, Quận 11 xếp hàng mua thực phẩm rau củ tươi tại điểm Bán hàng bình ổn giá Food Bus – Hà Tôn Quyền

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/7, Phòng Kinh tế Quận 11 đã phối hợp với Sở Công thương TPHCM triển khai thí điểm bán hàng lưu động theo hình thức Food Bus.

Ông Châu Kiến Quang, Trưởng phòng Kinh tế Quận 11, cho biết: “Trước đây, Quận đã phối hợp với hệ thống AEON triển khai các hệ thống bán hàng lưu động ở một vài điểm trên địa bàn với hình thức “Gian hàng lưu động” để cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, ban đầu triển khai cũng còn một số hạn chế do chưa lường hết tình huống diễn ra, sau đó chúng tôi đã phối hợp với đơn vị AEON triển khai theo hình thức bán hàng Combo. Mọi việc bắt đầu diễn ra theo đúng kế hoạch và các phương án được dự trù trước, do vậy công tác tổ chức có phần thuận lợi hơn. Tuy nhiên, hiện nay do nhu cầu mua sắm thực phẩm thiết yếu của người dân rất cao, tại các siêu thị, tình trạng quá tải ở các điểm mua bán nhu yếu phẩm vẫn tiếp diễn. Theo hướng dẫn của Sở Công thương, chúng tôi quyết định thí điểm mô hình Food Bus để hỗ trợ người dân mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày. Bước đầu, chúng tôi thí điểm tại tuyến Hà Tôn Quyền, Phường 6, để đánh giá hiệu quả và tiếp tục đúc kết kinh nghiệm thực tiễn nhằm triển khai mô hình này tốt hơn cho các khu vực khác trên địa bàn quận”.

Người dân Phường 6, Quận 11 xếp hàng mua thực phẩm rau củ tươi tại điểm Bán hàng bình ổn giá Food Bus – Hà Tôn Quyền Người dân Phường 6, Quận 11 xếp hàng mua thực phẩm rau củ tươi tại điểm Bán hàng bình ổn giá Food Bus – Hà Tôn Quyền

Trong ngày đầu tiên triển khai, Food Bus cung cấp chủ yếu các mặt hàng trứng, gạo, mì và rau củ quả, chủ yếu là rau vườn của người dân thành phố còn tồn đọng; với mục tiêu hỗ trợ người dân nên giá bán khá thấp, hầu như không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, chủ yếu là cung cấp thêm một điểm để người dân thuận tiện mua rau củ quả hạn chế thấp nhất việc phải di chuyển xa và giảm tình trạng quá tải cho các tuyến bán hàng hiện hữu. Để mặt hàng được phong phú hơn, Phòng Kinh tế cũng đã kết nối với Công ty Feddy triển khai thêm việc bán thịt heo sạch, gà, vịt và một số thực phẩm chế biến sẵn… Bên ngoài các phương tiện Food Bus này có niêm yết “Điểm bán hàng bình ổn giá”, ghi rõ giá cả của từng loại mặt hàng để người dân dễ chọn lựa.

Theo đánh giá ban đầu, ngày đầu tiên triển khai khá thuận lợi, hiện Phòng Kinh tế Quận 11 đang làm việc với các đơn vị cung cấp đề nghị triển khai bán hàng theo hình thức combo, với phương thức này có thể sẽ giảm được tối đa thời gian người dân phải xếp hàng chờ đợi, việc giải quyết hàng hóa cũng nhanh chóng hơn.

Công ty Feddy cung cấp nguồn thịt heo sạch, vịt, gà, và thực phẩm chế biến để bán hàng bình ổn giá cho người dân Công ty Feddy cung cấp nguồn thịt heo sạch, vịt, gà, và thực phẩm chế biến để bán hàng bình ổn giá cho người dân

Một người dân ở Phường 6 chia sẻ: “Tôi thấy hình thức Food Bus này khá hay, thuận tiện cho người dân trong khu vực, như tôi chỉ phải bước mấy bước ra khỏi nhà, xếp hàng theo thứ tự chờ đến lượt, không phải chờ đợi quá lâu, nhanh chóng mua được thực phẩm hàng ngày đủ dùng cho gia đình. Tuy nhiên, do số lượng thực phẩm dự trữ có hạn nên nếu ra trễ có thể sẽ không mua được các sản phẩm muốn mua như dự kiến. Nhưng đây cũng là một mô hình hay để hỗ trợ người dân, tôi thấy nên tiếp tục triển khai và nhân rộng trên địa bàn các phường khác để thuận lợi cho bà con nhân dân”.

“Theo kế hoạch, từ ngày 29/7 đến 11/8, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các Điểm bán hàng lưu động tại các khu dân cư trên địa bàn 16 phường nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân mua đủ lương thực thực phẩm cho gia đình, đồng thời thực hiện tốt giãn cách theo quy định góp phần chung tay cùng TPHCM phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay”, ông Châu Kiến Quang chia sẻ.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo