Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Lắng nghe những ý kiến góp ý, hiến kế của nhân dân để xây dựng địa phương ngày càng phát triển

Đồng chí Nguyễn Trần Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Quyền Chủ tịch UBND Quận phát biểu kết luận hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/3, UBND Quận 11 phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 tổ chức Hội nghị Nhân dân Quý I năm 2023.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Trần Bình, Quyền Chủ tịch UBND Quận; Đào Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; Nguyễn Thị Mai Trang, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Trần Thúc Chương, Phó Chủ tịch UBND Quận; Trần Thị Bích Trâm, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận đã báo cáo tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội Quý I và chương trình trọng tâm Quý II của UBND Quận.

Trong Quý 1, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 2.679,3 tỷ đồng, tăng 2,58% so với cùng kỳ; doanh thu thương mại - dịch vụ ước đạt 29.630,1 tỷ đồng, tăng 1,62% so với cùng kỳ. Đến ngày 19/2, kết quả thu NSNN của Chi cục Thuế Quận 11 là 188,6 tỷ đồng, đạt 16,8% dự toán pháp lệnh năm 2023 (1.126,2 tỷ đồng) và đạt 53,6% so cùng kỳ năm 2022.

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II/2023, Quận 11 tiếp tục tập trung triển khai thực hiện chủ đề năm 2023 là: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”, trong đó, tập trung rà soát, thực hiện các giải pháp duy trì tốc độ tăng trưởng về kinh tế, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tổ chức sản xuất, kinh doanh. Hoàn tất công tác xét duyệt quyết toán các đơn vị sử dụng ngân sách năm 2022; tiếp tục thực hiện công tác số hóa bản đồ; theo dõi tiến độ, kiểm tra việc thực hiện các công trình trọng điểm trên địa bàn. Triển khai thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuộc tất cả các lĩnh vực trên hệ thống chương trình, phần mềm mới của Cổng Dịch vụ công Quốc gia...

Điều hành thảo luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 Đào Thanh Long nhấn mạnh, Hội nghị nhân dân Quý 1 năm 2023 được tổ chức với mong muốn lắng nghe những ý kiến góp ý, hiến kế của nhân dân địa phương để lãnh đạo quận kịp thời điều chỉnh trong quá trình chỉ đạo điều hành góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị

Hội nghị đã lắng nghe các ý kiến, đóng góp của người dân xoay quanh một số vấn đề như: Những vấn đề còn bất cập trong việc chuyển sang hình thức thanh toán thông quan bưu điện gây khó khăn đối với các đối tượng nhận trợ cấp xã hội như người già, người khuyết tật... Có ý kiến cho rằng, việc kết nối dữ liệu liên thông để xác nhận số lần tham gia hiến máu nhân đạo của người dân chưa được chính xác, nhất là khi người dân tham gia hiến máu ở nhiều nơi, nhiều quận, huyện khác nhau. Một số hộ dân tại Phường 8 thực hiện xin giấy phép xây dựng mất khá nhiều thời gian chờ đợi với lý do chưa có hệ số sử dụng đất; đề nghị quận quan tâm tạo điều kiện để người dân xây dựng không vi phạm...

Qua các ý kiến góp ý, kiến nghị của người dân, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của UBND Quận đã thông tin, giải đáp một số vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên môn. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục theo sát, và thông tin hướng dẫn sớm nhất cho người dân khi có chủ trương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trần Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, quyền Chủ tịch UBND Quận bày tỏ sự trân trọng ghi nhận đối với các ý kiến góp ý của bà con nhân dân đối với những vấn đề còn bất cập, hạn chế trong quá trình chỉ đạo điều hành và cho biết sẽ tiếp thu, chỉ đạo khẩn trương giải quyết đối với các vấn đề có thể giải quyết ngay cho dân.

Đồng chí Nguyễn Trần Bình đề nghị, những vấn đề thuộc thẩm quyền Thành phố sẽ tiếp tục được tổng hợp, kiến nghị Thường trực HĐND - UBND Thành phố xem xét giải quyết theo quy định. Đồng chí khẳng định: “công tác rà soát quy hoạch và quản lý trật tự xây dựng là một trong những nhiệm vụ trọng điểm, đột phá mà chính quyền quận quyết tâm thực hiện để cải tạo bộ mặt đô thị, xây dựng địa phương ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện  đại, môi trường thân thiện, vì cộng đồng xanh - sạch - đẹp. Do đó, trong quá trình chỉ đạo điều hành, lãnh đạo quận luôn mong muốn được người dân góp ý, hiến kế để kịp thời định hướng trong công tác chỉ đạo điều hành nhằm xây dựng địa phương ngày càng phát triển, vì nhân dân phục vụ”.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo