Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Khẩn trương phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng

Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Thị Bích Liên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc bệnh vẫn tiếp tục gia tăng, sáng 10/10, Quận 11 đã tổ chức họp nghe báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết trên địa bàn quận và bàn các giải pháp phòng chống dịch bệnh trong 3 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Trần Thị Bích Liên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã tham dự và chủ trì hội nghị.

Theo Trung tâm y tế, tính đến ngày 3/10/2018, bệnh sốt xuất huyết toàn quận là 249 ca, tăng 71 ca so với cùng kỳ năm 2017 (178 ca). Đến thời điểm hiện tại, Phường 9 có số ca sốt xuất huyết cao nhất. Về tình hình dịch tay chân miệng, đến nay toàn quận có 89 ca, tăng nhẹ so với năm 2017 (80 ca), tập trung ở các trường mầm non.

Các đại biểu tham dự cũng đã đóng góp ý kiến về các giải pháp cần tập trung trong 3 tháng cuối năm 2018 để phòng chống bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết như: kiểm soát các điểm nguy cơ, vùng nguy cơ và tăng cường công tác xử phạt hành chính; kịp thời báo cáo và thông tin tình hình dịch bệnh, xử lý triệt để các ổ dịch sốt xuất huyết; tăng cường công tác truyền thông cho nhân dân; tăng cường tuyên truyền ở các đơn vị trường học; hướng dẫn các đơn vị trường học khám sức khỏe lâm sàng cho trẻ, tăng cường vệ sinh khử khuẩn cho trẻ và cho lớp…

Phát biểu kết luận tại buổi họp, Chủ tịch UBND quận Trần Thị Bích Liên nhấn mạnh các đơn vị và 16 phường cần giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh để phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử trí kịp thời và triệt để các ổ dịch, không để dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng bùng phát và lan rộng. Ngành y tế phải phối hợp thống nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh; Phòng giáo dục và đào tạo quận cần tăng cường kiểm tra, giám sát đặc biệt là ở các nhóm trẻ gia đình, các trường giữ trẻ tư thục, dân lập.

Đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS phải có giải pháp phòng chống và xử lý các ca dịch bùng phát. Đặc biệt là tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, công tác phối hợp giữa các đơn vị cũng phải được chú trọng, xử lý nghiêm các đơn vị không phối hợp thực hiện để công tác phòng chống dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết thật sự đạt hiệu quả, hạn chế thấp nhất xảy ra dịch bệnh lan rộng.

Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo