Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 10: Nhiều mô hình, giải pháp, cách làm hay được nhân rộng trong công tác phòng, chống dịch

Chủ tịch UBND Quận 10 Nguyễn Thị Thu Hường trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 Quận 10 tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn quận, đợt dịch lần thứ 4. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 Nguyễn Bắc Nam.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận 10 Bùi Thế Hải cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, quận đã thực hiện tốt các nội dung theo Nghị quyết của Chính phủ và Chỉ thị của TP. Việc giãn cách xã hội được thực hiện triệt để. Đặc biệt, các đơn vị như Công an, Quân sự và UBND 14 phường kết hợp cùng hệ thống chính trị khu phố, tổ dân phố và nhân dân đã phát huy tác dụng trong việc kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện giãn cách, thực hiện an sinh xã hội cho người dân. Đáng chú ý, công  tác an sinh xã hội được quận chăm lo thực hiện tốt với sự tham gia của toàn xã hội, từ nhà nước đến khu vực tư nhân cùng với các gói hỗ trợ đã góp phần ổn định đời sống nhân dân.

Việc thần tốc xét nghiệm diện rộng đã giúp phát hiện sớm các trường hợp F0 để theo dõi, chăm sóc và điều trị; công tác tiêm chủng vaccine đạt tiến độ ban đầu đề ra; hoạt động của các trạm y tế lưu động tại các phường cùng với việc tăng cường túi thuốc điều trị, bình Oxy bước đầu đã mang lại hiệu quả trong chăm sóc các đối tượng F0 tại nhà…

Trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Quận 10 đã có nhiều mô hình, giải pháp, cách làm hay xuất hiện và không ngừng được nhân rộng từ quận đến phường như: Mô hình “trạm cấp cứu tạm thời các trường hợp F0", “Tổ hỗ trợ người mắc Covid-19 đang thực hiện cách ly tại nhà trên địa bàn Quận 10”, “Quầy thuốc 0 đồng", Chương trình “Kết nối yêu thương - Tiếp sức đến trường", “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19", "Tủ lạnh và gian hàng 0 đồng", “Đi chợ giúp dân – đẩy lùi Covid"… đã hỗ trợ tích cực cho công tác chữa trị, thăm hỏi, tham vấn tâm lý, cung cấp các thông tin cần thiết cho các ca bệnh F0, thiết lập các khu vực an toàn, quyết tâm bảo vệ “vùng xanh" và hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết cho người dân…, góp phần kéo giảm tỷ lệ tử vong, giảm các ca bệnh mới và kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn Quận 10.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 Nguyễn Bắc Nam đề nghị UBND quận và các phường tiếp tục quán triệt triển khai thực Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế của Bộ Y tế, Chỉ thị số 18/CT- UBND của UBND TP tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp ủy Đảng; huy động cả hệ thống chính trị; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; vận động toàn dân tích cực tham gia phòng, chống dịch và khôi phục thương mại, dịch vụ, sản xuất kinh doanh thích ứng, an toàn trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Bắc Nam cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra việc thực hiện các Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong các hoạt động và hướng dẫn "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch trên địa bàn quận. Đồng thời, tập trung thực hiện chi trả gói hỗ trợ đợt 3, đảm bảo nguyên tắc đúng, đủ đối tượng, không bỏ sót, không trùng lắp. Ngoài ra, quận cần tập trung triển khai thực hiện các chương trình, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ năm 2020 - 2025; đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công, có kế hoạch giải ngân chi tiết cho từng dự án; xem xét các dự án có khả năng không giải ngân được để đề xuất chuyển nguồn vốn sang dự án có khả năng giải ngân cao, nhất là các dự án trọng điểm, dự án có kế hoạch vốn lớn để từng bước đẩy nhanh quá trình khôi phục nền kinh tế, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo