Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 10: Ký kết tầm soát ung thư vú miễn phí cho người dân

Phó Chủ tịch UBND Quận 10 Bùi Thế Hải (phải) và Bác sĩ Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, ký kết giao kết phối hợp thực hiện chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/3, UBND Quận 10 và Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas đã ký kết giao kết phối hợp thực hiện chương trình “Tầm soát ung thư vú miễn phí cho người dân” trên địa bàn Quận 10. Chương trình được thực hiện từ nay đến hết năm 2023.

Ung thư vú được chẩn đoán là bệnh ung thư phổ biến thứ hai ở phụ nữ và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu do ung thư. Do đó, phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 39 nên đi thăm khám từ 1-3 năm/lần; phụ nữ từ 40 tuổi trở lên, một số phụ nữ có tiền sử gia đình, xu hướng di truyền hoặc một số yếu tố khác liên quan đến ung thư vú nên đi thăm khám hàng năm và cần duy trì khi sức khỏe tốt.

“Tầm soát ung thư vú miễn phí cho người dân” là chương trình kết nối giữa UBND Quận 10 với các đơn vị y tế ngoài công lập trong việc chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn dân cư; với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư vú định kỳ, giúp người dân sớm tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng, hiệu quả.

Chương trình hướng đến chăm sóc sức khỏe người dân (giới tính là nữ) hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn Quận 10. Trong đó, ưu tiên người trên 40 tuổi; gia đình có người thân đã từng mắc bệnh ung thư vú, bản thân đã có u nang; người đã lập gia đình, sinh con; người có hoàn cảnh khó khăn.

Những người tham gia chương trình sẽ được khám sức khỏe tổng quát, tiến hành chụp nhũ ảnh bằng hệ thống chẩn đoán hình ảnh hiện đại từ Siêmns Healthcare (bao gồm hệ thống X-quang nhũ ảnh Mammomat Fusion); được tư vấn về liệu trình điều trị và chế độ dinh dưỡng, chế độ vận động để kiểm soát bệnh hiệu quả (nếu phát hiện bệnh); được hướng dẫn điều trị bệnh tại nơi đăng ký bảo hiểm y tế.

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo