Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quách Thị Diễm Ngọc đạt giải Chuông vàng Vọng cổ 2019

Chuông vàng Vọng cổ 2019 đã trao các danh hiệu cao nhất trong đêm chung kết xếp hạng

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 29/9, tại Nhà hát Truyền hình TPHCM, cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ 2019 đã đi đến chặng cuối với danh hiệu Chuông vàng thuộc về thí sinh Quách Thị Diễm Ngọc (sinh năm 1990, đến từ Cà Mau).

Các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM Đại tá Nguyễn Trường Thắng; Thành Ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh; Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM Lê Tú Lệ; Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy và đông đảo nghệ sĩ, khán giả mộ điệu đã đến dự và cổ vũ các thí sinh.

Trong đêm thi, với sự hỗ trợ của huấn luyện viên là NSƯT Quế Trân và bạn diễn Võ Minh Lâm, Quách Thị Diễm Ngọc đã thể hiện thành công vai Chức Nữ trong trích đoạn cải lương “Ngưu Lang Chức Nữ” (tác giả Hoàng Thành). Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao Diễm Ngọc đã có sự kết hợp ăn ý, đẹp đôi với nghệ sĩ Võ Minh Lâm - điều rất cần thiết cho sân khấu cải lương. Cùng cách xử lý thông minh, tạo hiệu quả phát huy cao nhất giọng ca của mình – vào Phụng hoàng và Vọng kim lang như cách vào Vọng cổ mang lại hứng thú cho khán giả. Ở phần bốc thăm ngẫu nhiên bài ca cổ, Diễm Ngọc cũng thể hiện tự tin và có điểm nhấn riêng cho 3 câu Vọng cổ Về Huế chiều Xuân (tác giả Lâm Viên). Với 99,52 điểm, Diễm Ngọc đạt danh hiệu Chuông vàng, đồng thời cũng là Thí sinh được yêu thích nhất (Diễm Ngọc đã thắng giải này trong 3/4 đêm chung kết).

Trong đêm thi, Hội đồng nghệ thuật cũng ghi nhận sự tiến bộ của các thí sinh khi phần ca diễn trích đoạn cải lương đều xuất sắc hơn các đêm thi trước; cũng như đều tự tin khoe làn hơi, kỹ thuật ca trong bài vọng cổ bốc thăm được.

Với 99,47 điểm, thí sinh Lê Hồng Trang (1989, Kiên Giang) – với vai Thơm, trích đoạn “Hào khí Láng Linh” (tác giả Hà Nam Quang) và thể hiện bài ca cổ Thành phố tình yêu (tác giả Nguyễn Thiên Đăng) – đã về nhì với danh hiệu Chuông bạc.

Thí sinh Quách Thị Diễm Ngọc với vai Chức Nữ, trích đoạn “Ngưu Lang Chức Nữ”, đã đạt danh hiệu Chuông vàng Thí sinh Quách Thị Diễm Ngọc với vai Chức Nữ, trích đoạn “Ngưu Lang Chức Nữ”, đã đạt danh hiệu Chuông vàng

Thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Tiên (1994, Hậu Giang) – chọn vai diễn rất khó là Trưng Trắc, trích đoạn “Nữ hùng đất Việt” (tác giả Bạch Mai) và bốc thăm bài ca cổ Đêm Thăng Long nghe bài vọng cổ (tác giả Phạm Văn Phúc) – đạt giải Ba với 98,99 điểm.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải Tư và 4 giải Khuyến khích. Hội đồng Báo chí cũng trao giải Báo chí bình chọn cho thí sinh Phạm Huyền Trâm (1989, Cần Thơ) với khả năng ca diễn đa dạng, nhất là những vai tính cách vốn đang thiếu trên sân khấu cải lương hiện nay.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo