Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phụ nữ mạnh mẽ, biết chủ động, lựa chọn cuộc sống hạnh phúc

Quang cảnh chương trình giao lưu với chủ đề “Nét đẹp của người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin”

* Triển lãm ảnh nghệ thuật: Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nghệ thuật

(Thanhuytphcm.vn) – Nhân kỷ niệm 38 năm ngày thành lập Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM (20/10/1981 - 20/10/2019), sáng 12/10, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Nét đẹp của người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin”.

Tại chương trình, Tiến sĩ - Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường cho rằng những giá trị và chuẩn mực về nét đẹp của người phụ nữ hiện đại có nhiều thay đổi và tiến bộ, bắt nguồn từ sự thay đổi nhận thức trong tư tưởng cũng như phù hợp với sự phát triển của xã hội. Song với những nét đẹp truyền thống xưa thì người phụ nữ hiện đại ngày nay đã biết tiếp nối, kế thừa, bổ sung và xây dựng những phẩm chất mới theo khả năng, thế mạnh của mình để hoàn thiện hình ảnh về người phụ nữ mới thời hiện đại. “Đó là sống có mục tiêu, có tư duy, có ý thức cầu tiến, tự chủ, tự tin, tự trọng, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo, có sức khỏe, tri thức, văn hóa, có lòng nhân hậu, biết đối mặt với thay đổi và áp lực của cuộc sống, biết yêu thương và chăm sóc bản thân,… có khả năng làm chủ cuộc sống trong mọi hoàn cảnh để mang đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người và đóng góp ngày càng nhiều cho xã hội.” - Tiến sĩ - Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường nhấn mạnh.

Tại chương trình, các đại biểu cho rằng người phụ nữ tự tin phải biết đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình và chủ động, tự biết lựa chọn cuộc sống hạnh phúc, không cần phụ thuộc vào người khác. Đừng xem nhẹ điểm tốt của bản thân và cứ mãi trách móc, tự ti về những thiếu sót còn tồn tại. Trong cuộc sống, con người có hoạt động là có khuyết điểm. Bởi vậy, người thông minh nhất là người nhìn ra thiếu sót của mình để phấn đấu, để sửa chữa và hoàn thiện mình hơn.

Một số ý kiến cho rằng nếu phụ nữ quá tự tin, bản lĩnh và có những thành tựu ngang với nam giới sẽ đánh mất đi một phần nữ tính, không còn nguyên vẹn hình tượng mẫu mực về người phụ nữ truyền thống cần được nam giới yêu thương, che chở và bảo bọc.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm tại chương trình

Với người phụ nữ hiện đại, tri thức giúp họ cư xử và dung hòa cuộc sống dễ dàng hơn, đồng thời giúp họ cũng biết sắp xếp gia đình và công việc một cách khoa học hơn. Bên cạnh đó, phụ nữ luôn thể hiện được vai trò người vợ với sự hiểu biết của mình, dễ dàng thấu hiểu và lắng nghe, chia sẻ với chồng những trở ngại, căng thẳng trong công việc. Ngoài giúp đỡ chồng trong nhiều phương diện, họ còn đưa ra những lời khuyên hữu ích và thiết thực, đóng góp vào sự thành công cho sự nghiệp của chồng. “Trong vai trò người mẹ, cũng giúp người phụ nữ biết chăm sóc con tốt hơn, khoa học hơn và là một người bạn tốt luôn kề cận bên con để hướng dẫn, động viên con kịp thời, không để xảy ra những tình huống xấu…”- Tiến sĩ - Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường chia sẻ.

* Trước đó, Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM cũng tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nghệ thuật”.

Triển lãm với 50 ảnh được giới thiệu đến người xem về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam với nhiều góc nhìn khác nhau. Đó là những hình ảnh khắc họa vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống; nụ cười tỏa nắng xua tan bao mệt nhọc trong lao động và làm ấm tiết trời lạnh giá của những thôn nữ vùng cao; vẻ đẹp mặn mòi, rắn rỏi và làn da rám nắng của các cô gái miền biển; những người bà, người mẹ bên bếp lửa hồng, cặm cụi đan áo… Tất cả những khoảnh khắc ấy được lưu lại một cách chân thật và mộc mạc qua lăng kính nghệ thuật.

Đoàn viên, thanh niên xem triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nghệ thuật” Đoàn viên, thanh niên xem triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nghệ thuật”

Triển lãm được trưng bày đến hết ngày 31/10 tại Sảnh triển lãm tầng trệt Nhà Văn hóa Phụ nữ TP (cơ sở 2), số 2 Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo