Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu trao học bổng cho các em học sinh.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/9, tại UBND Quận 8, Báo Công an Nhân dân phối hợp Hội Nhà báo TPHCM tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM nhân dịp đầu năm học 2019- 2020. Đến dự có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số”; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu cho biết: đồng bào Chăm ở TPHCM có khoảng 8.000 người. Là 1 trong 3 cộng đồng người dân tộc lớn của TP, đồng bào người Chăm luôn tích cực hưởng ứng, thực hiện các phong trào của TP và đang ngày càng phát triển hòa nhập với cộng đồng, số hộ nghèo đã giảm nhiều, nhà cửa khang trang, con em có điều kiện học tập. Dù vậy số em phải bỏ học giữa chừng vẫn còn, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều người không có chuyên môn nên khó tìm việc làm ổn định, điều kiện kinh tế vẫn còn thấp so với mặt bằng chung cả nước. Do vậy, những suất học bổng được trao tặng hàng năm dành cho học sinh, sinh viên người Chăm là món quà thiết thực, thể hiện sự sẻ chia của cộng đồng, giúp các em đỡ vất vả hơn trên con đường đến trường.

Dịp này, Ban tổ chức trao 500 suất học bổng, trị giá mỗi suất từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng được trao cho các em học sinh, sinh viên dân tộc Chăm đến từ 14 quận, huyện trên địa bàn TP. Đây là số tiền do Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số trao tặng, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, động viên các em học sinh người Chăm phấn đấu đạt thành tích tốt hơn trong học tập.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo