Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phẫu thuật nâng sọ thành công cho bé trai bị ngã từ gác cao 3m

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết, Bệnh viện vừa phẫu thuật nâng sọ thành công cho bé trai T.Đ.K, 4 tuổi bị lõm sọ do ngã từ gác cao 3m.

Theo lời kể của bố bệnh nhi, khoảng trưa ngày 1/4, trong lúc gia đình không để ý, bé T.Đ.K đã leo lên gác tại nhà riêng để chơi. Không may bé ngã từ trên cao xuống đất với độ cao khoảng 3m. Chỗ vùng đầu bị đập xuống nền nhà sưng to, bé bị choáng và sợ. Lập tức bé được bố mẹ đưa đến một bệnh viện gần nhà và sau đó được chuyển qua Bệnh viện quận Thủ Đức.

Đại diện Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, kết quả chụp CT cho thấy bé bị lõm sọ pingpong vùng đỉnh bên trái.

Theo Bác sĩ chuyên khoa I Trương Long Vỹ, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, lõm sọ Pingpong thường gặp ở trẻ em còn bú hay mới đi chập chững. Vị trí lõm hầu hết ở chỗ lồi của xương đỉnh, da thường nguyên vẹn và trông thấy lõm rất rõ nên gọi là lõm sọ kiểu “pingpong”, như quả bóng bàn bị móp.

Nhận thấy, do độ tuổi bé còn nhỏ, não và hộp sọ đang phát triển, nếu để lâu dài bệnh nhân có nguy cơ bị động kinh về sau nên các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật nâng sọ lõm cho bé. Cuộc phẫu thuật diễn ra trong vòng một giờ. Sau mổ, bé tỉnh và giao tiếp bình thường, vận động sinh hoạt và ăn uống tốt, vết mổ khô. Hiện tại bé vẫn được theo dõi tình trạng sức khỏe sau phẫu thuật tại Khoa Ngoại thần kinh. Dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần chú ý, quan tâm đến bé nhiều hơn để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Trong trường hợp xảy ra các sự cố va chạm vùng đầu sau khi té/ngã, cần theo dõi các biểu hiện của trẻ. Nếu trẻ có dấu hiệu đau đầu, vùng đầu va chạm bị sưng, trẻ ngủ li bì hoặc nôn ói thì gia đình cần lập tức đưa trẻ đến các cơ sở khám chữa bệnh để được kiểm tra và chẩn đoán bệnh sớm.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo