Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát triển phong trào khuyến đọc, làm cho văn hóa đọc ngày càng lan tỏa

Ông Trần Đức Sự, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển Khoa học và công nghệ trẻ Thành đoàn (thứ hai từ phải qua) trao bảng biểu trưng tặng 42 tủ sách cho các trường học trên địa bàn Quận 9

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 21/11, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phối hợp UBND Quận 9 tổ chức “Ngày hội Văn hóa đọc” năm 2020. Tham dự có các đồng chí: Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM; Nguyễn Tư Tường Minh, Phó Giám đốc, Phó tổng biên tập Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM; Vĩnh Quốc Bảo, Phó Giám đốc Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM; Trà Đức Khang, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, triển lãm TPHCM;  Trần Đức Sự, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển Khoa học và công nghệ trẻ Thành đoàn; Nguyễn Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND Quận 9.

Ngày hội văn hóa đọc được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi Quận 9, thời gian từ ngày 21 đến ngày 22/11/2020 với nhiều hình thức đa đạng như: Khu vực sân khấu trình bày sách xưa và sách quý; Khu công nghệ thiếu nhi; Khu đọc sách dành cho thiếu nhi; Khu vực xe thư viện số lưu động; Khu vực đọc sách dành cho người khiếm thị; Khu vực đọc sách thiên nhiên - cà phê thiên nhiên; Khu vực đờn ca tài tử; Khu vực xe màn hình led; Khu vui chơi thiếu nhi; Không gian thư viện Quận 9…

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND Quận 9 Nguyễn Ngọc Cường cho biết: Việc đọc sách nói riêng và văn hóa đọc nói chung đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống văn hóa của một xã hội phát triển, văn minh, hiện đại. Việc tổ chức “Ngày hội văn hóa đọc” Quận 9 năm 2020 nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào văn hóa đọc trên địa bàn, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Ngày hội văn hóa đọc còn để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp để khuyến khích tất cả mọi người, nhất là giới trẻ, khám phá niềm yêu thích đọc sách.

Thông qua ngày hội nhằm giúp học sinh thấy được lợi ích, niềm vui qua việc đọc sách, nâng cao tỷ lệ sách đọc trong học sinh, phát triển phong trào khuyến đọc, làm cho văn hóa đọc ngày càng lan tỏa. Đây cũng là dịp tạo cho các em học sinh một sân chơi lành mạnh, góp phần tuyên truyền, giáo dục và vận động các em tham gia phong trào đọc sách, giúp các em có thêm nhiều kiến thức hay, bổ ích.

Dịp này, Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM đã trao tặng 10 thiết bị hỗ trợ đọc sách dành cho người khiếm thị trên địa bàn quận; Trung tâm phát triển Khoa học và công nghệ trẻ Thành đoàn và đại diện Quỹ và công nghệ trẻ Tâm nguyện trao tặng 42 tủ sách cho các trường tiểu học, trung học cơ sở cho các trường học trên địa bàn.

Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo