Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát triển những sản phẩm đột phá tạo nên thương hiệu thế mạnh của Saigontourist Group

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Phòng Kinh doanh và Tiếp thị thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 14/1, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ thực hiện trong năm 2020. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Trong năm qua, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã đón tiếp, phục vụ 3.016.000 lượt khách, tăng 6,4% so với năm 2018, bao gồm 1.885.000 lượt khách lưu trú, tăng 6,8% và 1.131.000 lượt khách lữ hành, tăng 5,7%. Tổng doanh thu toàn Tổng Công ty đạt 20.850 tỷ đồng, tăng 4,7% so với năm 2018. Bên cạnh dấu ấn về sự tăng trưởng lượng khách phục vụ và tổng doanh thu, năm 2019 Tổng Công ty tiếp tục đà kinh doanh tốt. Những kết quả kinh doanh và hiệu quả kinh doanh Tổng Công ty đạt được trong năm qua có dấu ấn từ nỗ lực vượt bậc của tập thể, cá nhân các đơn vị thành viên. Nhiều đơn vị đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra như: Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, khách sạn Grand, khách sạn Continental, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist,…

Dấu ấn công tác thương hiệu, quảng bá tiếp thị, đầu tư phát triển công tác thương hiệu, tổ chức sự kiện, quảng bá tiếp thị, truyền thông tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, thực hiện đồng bộ, tạo tiếng vang, hỗ trợ kịp thời công tác kinh doanh. Chương trình lễ hội Tết và Đường hoa Nguyễn Huệ 2019 là một trong các hoạt động nổi bật. Đây cũng là năm thứ 16 Tổng Công ty được TPHCM giao tổ chức và gặt hái nhiều thành công, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, thưởng lãm, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí dịp Tết của người dân.

Bên cạnh đó, việc tham gia tổ chức quảng bá tại các hội chợ, các sự kiện du lịch trong nước và nước ngoài cũng là thế mạnh của Saigontourist Group. Nổi bật có Hội chợ du lịch ITB tại Đức, Ngày hội Du lịch TPHCM; Hội chợ VITM Hà Nội; Lễ hội ẩm thực Việt Nam trong chương trình “Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Saint Petersburg”; Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam; Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM ITE; Diễn đàn du lịch Saint Petersburg - Việt Nam tại Saint Petersburg; Hội chợ du lịch WTM London…

Trong năm 2019, Saigontourist Group đã đầu tư nhiều dự án với tổng mức đầu tư hàng ngàn tỉ đồng nhằm phát triển cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng; đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển hệ thống thông qua việc tận dụng phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ Tổng Công ty trên các lĩnh vực lưu trú - ẩm thực - lữ hành - giải trí - đào tạo cùng các ngành phụ trợ khác nhằm nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy hợp tác phát triển kinh doanh.

Về phương hướng trong năm mới 2020, Tổng Giám đốc Saigontourist Group Nguyễn Bình Minh cho biết, Tổng Công ty thể hiện quyết tâm cao khi đặt chỉ tiêu tổng lượng khách phục vụ lên 3.300.000 lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2019. Tổng doanh thu cũng được đề ra ở mức 22.000 tỷ đồng, tăng 5,5% so với thực hiện năm 2019. Để đạt được các chỉ tiêu đó, lãnh đạo Tổng Công ty sẽ tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện, thông qua nhiều nhóm nhiệm vụ và giải pháp chính. Trong đó có việc thực hiện cơ cấu lại doanh nghiệp và triển khai cổ phần hóa Tổng Công ty theo quyết định đã được phê duyệt của Chính phủ và UBND TPHCM.

Đối với công tác đầu tư phát triển, Tổng Công ty tiếp tục triển khai chiến lược đầu tư chiều sâu và đầu tư mở rộng, chú trọng các công trình trọng điểm tại địa bàn TP, và đầu tư liên doanh, liên kết tại các địa bàn trọng điểm trên cả nước; phát triển thương hiệu Saigontourist Group. Đối với công tác đầu tư tại nước ngoài, Tổng Công ty tập trung triển khai đầu tư dự án Trung tâm Văn hóa - Du lịch - Kinh tế TPHCM tại thành phố Saint Peterburg, Nga theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND.

Tổng Công ty tiếp tục hợp tác thực hiện các chương trình truyền thông tiếp thị quảng bá, năm 2020 sẽ ra mắt định kỳ tạp chí Savour Vietnam - công cụ mới quảng bá tiếp thị Tổng Công ty và các đơn vị. Đặc biệt trong năm 2020, Tổng Công ty sẽ tổ chức đồng loạt các sự kiện nhân kỷ niệm sinh nhật 45 năm Tổng Công ty tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, khách sạn Rex, và các đơn vị trong hệ thống. Đây là ngày hội lớn nhằm đánh dấu chặng đường phát triển 45 năm Tổng Công ty, quảng bá thương hiệu Saigontourist Group đến đông đảo khách hàng, song song các đơn vị đồng loạt triển khai các sản phẩm, dịch vụ mới, khuyến mãi nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho du khách.

Các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2019 được tuyên dương tại hội nghị Các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2019 được tuyên dương tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao các kết quả đạt được của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn trong năm qua, đó là nỗ lực của toàn thể ban giám đốc, nhân viên, người lao động đóng góp cho sự phát triển kinh tế của toàn TP. Trong năm 2020 với nhiều sự kiện quan trọng của TP, cũng là năm kỷ niệm 45 năm thành lập công ty, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến mong muốn đơn vị tiếp tục kế thừa, phát huy những thành quả đạt được để phát triển những sản phẩm đột phá tạo nên thương hiệu thế mạnh của Saigontourist Group, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo và nhân dân TP dành cho doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam.

Tại hội nghị, Phòng Kinh doanh và Tiếp thị thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn được nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì những thành tích xuất sắc từ năm 2014-2018. 9 đảng bộ và chi bộ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2019 được nhận Giấy khen.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo