Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát huy vai trò kiều bào tham gia đầu tư sản xuất kinh doanh tại TPHCM

Tổng thư ký BAOOV Peter Hồng (phải) và ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc NAB (trái) thực hiện nghi thức ký kết hợp tác

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/1, tại TPHCM, Hiệp hội Doanh Nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) và Ngân hàng TMCP Nam Á (NAB) đã ký kết hợp tác nhằm tăng cường kết nối giữa các thành viên, hội viên, doanh nghiệp kiều bào trên khắp thế giới tham gia mạnh mẽ và hiệu quả vào các hoạt động đầu tư, xúc tiến thương mại trên địa bàn TP.

Trọng tâm nội dung của biên bản ký kết hợp tác giữa BAOOV và NAB hướng đến tổ chức sự kiện giao lưu giữa với các thành viên hiệp hội doanh nghiệp; tạo điều kiện cho các doanh nhân trực tiếp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin, định hướng kinh doanh, tư vấn hỗ trợ vốn vay, chính sách lãi suất phù hợp. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, mở rộng sản xuất kinh doanh; giới thiệu NAB tham dự các hội nghị, diễn dàn, các hội nghị thượng đỉnh về đầu tư, du lịch của kiều bào, hay các dự án tiềm năng của Việt Nam; đồng thời tăng cường tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, thực hiện tốt hơn việc kết nối giữa ngân hàng với doanh nghiệp.

NAB hỗ trợ BAOOV thành lập và vận hành Quỹ của bà con kiều bào; đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức cho vay theo chuỗi các doanh nghiệp liên kết cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng phù hợp; hỗ trợ hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp (khi các doanh nghiệp này đáp ứng đầy đủ các quy định). Ngược lại, BAOOV tạo điều kiện quảng bá hoạt động của doanh nghiệp và NAB trên website BAOOV, Báo Doanh nhân Sài Gòn, tại các sự kiện diễn dàn, hội nghị, hội thảo; đồng hành cùng Hiệp hội trong tất cả chương trình giao lưu kết nối với doanh nghiệp.

Cùng ngày, BAOOV cũng đã ký kết với Công ty TNHH Vạn Xuân FMCG INVESTMENT thỏa thuận ghi nhớ về việc tài trợ sản phẩm chiến lược thương hiệu nước mắm Hoàng Gia hướng đến sản phẩm xuất khẩu.

Theo ông Peter Hồng, Tổng thư ký BAOOV, việc liên kết này nhằm phát huy nguồn lực trong và ngoài nước cùng thực hiện đề án của Chính phủ về việc “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020 - 2024”.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo