Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát huy tính năng động, xung kích của cán bộ, công chức tham gia hỗ trợ cơ sở phòng chống dịch ở Thủ Đức

Nhóm CBCC tham gia hỗ trợ phân chia nhu yếu phẩm cho các hộ dân tại phường Thạnh Mỹ Lợi.

(Thanhuytphcm.vn) - Từ khi đợt dịch lần thứ tư bùng phát, TP Thủ Đức đã tăng cường 491 cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên (gọi chung là CBCC) của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại 34 phường. Trong đợt 1 từ ngày 1/7, có 388 người; đợt 2 từ ngày 23/8, có 103 người.

Phát huy tính xung kích, năng động, sáng tạo, không ngại khó, những CBCC khi được phân công đều hăng hái, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với địa phương. Gần 3 tháng qua, hầu như không có ngày nghỉ, các anh chị luôn tất bật với các việc như phân chia, hỗ trợ phát lương thực, thực phẩm, chi hỗ trợ các gói an sinh xã hội, nhập dữ liệu, trực các chốt khu vực phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, đi chợ giúp dân…

Chị Lê Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LH Phụ nữ TP Thủ Đức, chia sẻ: “Bản thân rất tự hào khi được Thành ủy Thủ Đức phân công tham gia hỗ trợ cơ sở phòng, chống dịch. Không chỉ riêng tôi mà tất cả các anh chị luôn trong tâm thế sẵn sàng làm tốt các nhiệm vụ của mình. Được phân công hỗ trợ tại phường Phú Hữu về công tác chăm lo an sinh, thấy được niềm vui của người dân khi được nhận những nhu yếu phẩm, tôi rất vui vì đã góp một phần công sức nhỏ bé cho địa phương”.

Là người tham gia hỗ trợ phường Hiệp Bình Chánh trong công tác xét nghiệm và chi hỗ trợ các gói an sinh xã hội, anh Trần Thế Khanh, Phó phòng Tư pháp TP Thủ Đức, cho biết: “Thoạt đầu tôi và một số anh chị cũng lo lắng về nguy cơ bị lây nhiễm bệnh và gặp không ít trở ngại khi một số hộ dân chưa nắm rõ chính sách của TP. Sau một thời gian thực hiện, nhìn thấy người dân nhận được gói an sinh, giải quyết được khó khăn trước mắt, tôi thật sự rất vui, bao nhiêu lo lắng dường như đều tan biến. Tôi hứa sẽ đảm bảo an toàn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao để cùng TP sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Được phân công vào nhóm trực các chốt phong tỏa, cách ly, không ngại mưa nắng, ngoài kiểm soát các chốt, hỗ trợ người dân khi có việc cần thiết, các anh chị còn là cầu nối giữa người dân trong phong tỏa với chính quyền. Dù rất nóng trong bộ đồ bảo hộ nhưng mọi người vẫn nhiệt tình hỗ trợ lực lượng y tế. “Tôi nhận nhiệm vụ ở phường Tăng Nhơn Phú A từ ngày 1/7 đến nay, tham gia trực ở 6 điểm chốt, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng với gần 6.000 mẫu gộp, hơn 500 mẫu đơn và tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm đến các hộ dân trong khu vực phong tỏa, cách ly. Ngay từ đầu, xác định đây là việc làm hết sức ý nghĩa nên tôi cố gắng nhanh chóng nắm bắt công việc. Trong quá trình thực hiện, bản thân xem những người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly như người thân nên tôi hỗ trợ hết mình khi người dân cần” - đó là tâm sự của anh Lã Phú Bình, công tác tại Trung tâm Văn hóa TP Thủ Đức.

Nhóm CBCC tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại phường Tăng Nhơn Phú A. Nhóm CBCC tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại phường Tăng Nhơn Phú A.

Theo đánh giá của các phường, hầu hết CBCC tham gia hỗ trợ đều hăng hái, không ngại khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp, hỗ trợ các phường phòng, chống dịch, đã để lại nhiều dấu ấn, hình ảnh đẹp trong nhân dân. “Từ đầu tháng 7 đến nay, có 14 CBCC của các phòng, ban, đơn vị được phân công hỗ trợ phường. Các anh chị đã tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công trong phối hợp trực chốt, đi chợ giúp dân, chuyển sách đến tận nhà các em học sinh... Với sự tiếp sức kịp thời của các anh chị trong đợt cao điểm phòng, chống dịch, đã góp phần cùng phường Hiệp Phú cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 về xây dựng “Phường an toàn” vào đầu tháng 9” - anh Nguyễn Lê Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hiệp Phú, cho biết.

Nhìn chung, được phân công hỗ trợ nhiều công việc khác nhau, nhưng dù ở nhiệm vụ nào lực lượng CBCC TP cũng hoàn thành tốt công việc. Chính nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của mọi người, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát và đạt được những kết quả nhất định, góp phần chăm lo tốt đời sống cho người dân, tiến tới xây dựng “Thành phố Thủ Đức an toàn”. 

Lệ Hằng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo