Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát huy phong trào thi đua sáng kiến, phục vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng

Quang cảnh hội nghị.

(Thanhuytpchm.vn) - Chiều 7/9, Đảng ủy Bưu điện TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bưu điện TP lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Bưu điện TPHCM Bùi Công Trường cho biết: Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Bưu điện TP đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cơ bản đạt được các mục tiêu Nghị quyết đề ra; trong đó các lĩnh vực kinh doanh, chất lượng, quản trị nguồn lực, tổ chức sản xuất có nhiều chuyển biến.

Cụ thể, tập trung thực hiện các chỉ tiêu phát triển 3 dịch vụ lõi là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông. Trong đó, đẩy mạnh tổ chức lại sản xuất làm nền tảng để đổi mới dịch vụ, tăng cường công tác bán hàng qua mở rộng mạng lưới, giao trách nhiệm bán hàng trực tiếp đối với lãnh đạo đơn vị các cấp; phát huy năng lực của mạng lưới, hợp tác với các đối tác để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng dịch vụ thương mại điện tử; phân phối sâu rộng với các cơ quan hành chính Nhà nước để mở rộng dịch vụ hành chính công, góp phần cùng chính quyền cải cách thủ tục hành chính, phục vụ người dân.

Mặt khác, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và quản trị sản xuất kinh doanh, Đảng ủy đã lãnh đạo tập trung đổi mới tổ chức quản lý, tổ chức sản xuất, quy trình tác nghiệp các dịch vụ một cách hệ thống. Trong đó, then chốt là đổi mới tổng thể tổ chức sản xuất dịch vụ bưu chính chuyển phát, đồng thời tăng cường các giải pháp về chất lượng dịch vụ. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ; nâng cao chất lượng nguồn lực và xây dựng văn hóa doanh nghiệp; tăng cường quản lý, sử dụng tài sản, vốn, dòng tiền luân chuyển; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đề nghị Đảng ủy Bưu điện TP tiếp tục tìm kiếm cơ hội để mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh dựa vào những tiềm năng, lợi thế của TP như: Tham gia vào dịch vụ công trực tuyến, liên kết với các sở, ngành để thực hiện một số dịch vụ công trọn gói; dịch vụ phục vụ người lao động, nhưng đồng thời tìm cơ hội mở rộng thị phần, quy mô sản xuất góp phần thực hiện các chương trình đột phá của TP, cũng như nâng cao chất lượng tăng trưởng của Bưu điện TP. 

Đối với công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung đề nghị Đảng ủy Bưu điện TP quan tâm nhiều hơn việc nắm tâm tư nguyện vọng, dư luận xã hội không chỉ của cán bộ, đảng viên, người lao động trong ngành bưu điện mà thông qua mạng lưới, lực lượng lao động của ngành nắm bắt những tâm tư, phản ảnh, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của khách hàng sử dụng dịch vụ để có thêm kênh thông tin tốt. Đồng thời, tăng cường hơn nữa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, đặc biệt quan tâm phát huy dân chủ trong sinh hoạt Đảng, cũng như phát huy dân chủ tại cơ quan, đơn vị; phát huy phong trào thi đua sáng kiến, đổi mới và sáng tạo để phát huy trí tuệ của cán bộ, viên chức, người lao động phục vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo