Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát động trồng cây và vệ sinh môi trường trên địa bàn TP Thủ Đức đợt 2

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu tham gia trồng cây

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/4, tại công viên ven sông Sài Gòn, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức tổ chức lễ phát động trồng cây và vệ sinh môi trường trên địa bàn TP Thủ Đức đợt 2 năm 2021. Đến dự có Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu; Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương.

Phát biểu tại lễ trồng cây, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Anh Tứ cho biết: Hiện nay, TP Thủ Đức đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, có nhiều dự án đang triển khai đầu tư xây dựng theo quy hoạch nên phải đối mặt với các thách thức lớn về ô nhiễm môi trường, đặc biệt là vấn nạn về rác thải. Một số người vẫn còn thói quen đốt rác; vứt rác ra đường phố, kênh rạch, miệng cống, những khu đất trống và những nơi công cộng. Điều này không chỉ làm mất đi mỹ quan đô thị, mà còn làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước và kênh rạch, góp phần trầm trọng thêm tình trạng ngập lụt khi triều cường hay mưa lớn, khiến cho đời sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của người dân gặp nhiều khó khăn. Kênh rạch ô nhiễm làm hủy hoại hệ sinh thái động thực vật, phát sinh mùi hôi gây khó chịu, tạo môi trường thuận lợi cho muỗi và các mầm bệnh phát triển và lây lan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống và sức khoẻ của mỗi người dân.

Theo  Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Anh Tứ, Đảng bộ và chính quyền TP Thủ Đức mong muốn tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của người dân từ mỗi cá nhân, gia đình đến cộng đồng trong địa bàn dân cư về không xả rác nơi công cộng, kênh, rạch, cống thoát nước, hố ga, cửa cống, tăng cường mảng xanh xung quanh khu vực sinh sống... duy trì thường xuyên các hoạt động phòng ngừa, khắc phục ô nhiễm về rác, khắc phục tình trạng ngập nước, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân TP Thủ Đức.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu tham gia thả cá bảo vệ môi trường Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu tham gia thả cá bảo vệ môi trường

Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Anh Tứ đề nghị các phòng ban, các đoàn thể, UBND các phường nói chung, trong đó là phường Thảo Điền tập trung công tác tuyên truyền “Cuộc Vận động người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước”; đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, chuyển hóa các điểm ô nhiễm thành các công trình xanh-sạch-đẹp, phát triển mảng xanh, thực hiện Kế hoạch trồng một triệu cây xanh trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020 - 2025, góp phần xây dựng TP Thủ Đức xanh, sạch, đẹp. 

Bên cạnh đó, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường Thảo Điền, cần tiếp tục phổ biến quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên gương mẫu, đi đầu và vận động đông đảo nhân dân tham gia. Lựa chọn những khuôn viên trống trong nhà, trong khuôn viên bố trí cây xanh, hoa kiểng, các khu vực đất trống, công viên, các tuyến đường để trồng mới các cây xanh phù hợp, tạo các mảng xanh. Kết hợp dọn dẹp vệ sinh nơi ở và xung quanh các khu dân cư, xóa các điểm đen về ô nhiễm môi trường. UBND phường tích cực vận động và xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm về môi trường, xả rác bừa bãi nhằm răn đe và thay đổi ý thức của một bộ phận người dân.

Việc trồng cây xanh có ý nghĩa nhiều mặt, trong đó nhân dân sẽ là người được thụ hưởng, để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Hữu Anh Tứ tin tưởng rằng với sự nỗ lực quyết tâm và kiên trì  giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh, trồng rừng nâng cao chất lượng rừng, tạo rừng đa dạng sinh học là góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng thành phố Thủ Đức  Xanh, sạch, đẹp, là nơi đáng sống.

Cùng thời điểm, trên địa bàn 34 phường thuộc TP Thủ Đức ra quân trồng cây xanh, tổng vệ sinh môi trường. Sau lễ phát động, các đại biểu tham gia trồng cây và thả cá, góp phần bảo vệ môi trường sống của người dân.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo