Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát động phong trào “Tết Nhân ái”, trao quà tặng 81.200 hộ gia đình đặc biệt khó khăn

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu thực hiện phát động phong trào “Tết Nhân ái”

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2022), tối 23/11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức Chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” năm 2022 và phát động phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023.

Đến dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban xã hội Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thúy Anh; Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hồ Hải.

Phát biểu ôn lại truyền thống, Chủ tịch Trung ương  Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa cho biết, 76 năm xây dựng và phát triển, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam luôn phấn đấu để khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối hoạt động nhân đạo của đất nước, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân; sự ủng hộ của phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế. Các phong trào, cuộc vận động, các hoạt động do Hội phát động, triển khai đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân. Đó là Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cùng với các hoạt động cứu trợ mỗi khi đất nước bị thiên tai, dịch bệnh. Đó là hoạt động của các đội thầy thuốc tình nguyện đến khám bệnh ở các địa bàn khó khăn hay chuyến xe chở bệnh nhân nghèo, xuất ăn tình thương trong các bệnh viện... Đó là các chiến dịch hiến máu tình nguyện thường xuyên, liên tục hàng năm cứu sống hàng triệu người bệnh.

Tiết mục văn nghệ tại Chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” năm 2022. Tiết mục văn nghệ tại Chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” năm 2022.

Theo đồng chí Bùi Thị Hòa, “Sức mạnh nhân đạo” là chương trình thường niên nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác nhân đạo, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng và vận động nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Phong trào “Tết Nhân ái” được kế thừa từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999. Phong trào nhằm tiếp tục huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Tặng quà - Vui Tết” trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc theo điều kiện của địa phương, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Trong Chương trình “Sức mạnh nhân đạo”, đồng chí Bùi Thị Hòa kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân bằng tình cảm và khả năng của mình hãy hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tham gia tích cực phong trào Tết Nhân ái và chương trình Nhắn tin ủng hộ Tết nhân ái 2023 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 phát động. “Mỗi hành động tích cực, mỗi tin nhắn sẻ chia, yêu thương của quý vị sẽ làm cho niềm vui, niềm hi vọng của những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về một cái Tết thêm đủ đầy, trọn vẹn hơn” - đồng chí Bùi Thị Hòa nhấn mạnh.

Các đại biểu hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” tại chương trình. Các đại biểu hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” tại chương trình.

Các hình thức ủng hộ phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động gồm: Nhắn tin với cú pháp TET gửi 1409, trị giá 20.000 đồng/tin nhắn, chương trình nhắn tin được thực hiện từ ngày 21/11 đến hết ngày 19/1/2023; Chuyển khoản tiền ủng hộ đến tài khoản thiện nguyện số 2022, Ngân hàng TMCP Quân đội, chủ tài khoản: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nội dung chuyển khoản ghi “TET” (viết liền không dấu). Tài khoản thiện nguyện được công khai sao kê tự động tại website thiennguyen.app hoặc ứng dụng thiện nguyện.

Đến thời điểm hiện tại, thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023 đã nhận được sự ủng hộ và cam kết ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với hơn 40 tỷ đồng, tương đương với 81.200 suất quà Tết, tặng cho 81.200 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo