Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát động cuộc thi “Sinh viên với sở hữu trí tuệ lần I - 2020”

(Thanhuytphcm.vn) - Trung tâm Sở hữu Trí tuệ và Chuyển giao Công nghệ phối hợp với Khu Công nghệ Phần mềm - ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức cuộc thi “Sinh viên với sở hữu trí tuệ lần I - 2020” với chủ đề ‘Khởi nghiệp bền vững dựa trên quyền sở hữu trí tuệ’ (ảnh).

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng của sinh viên, thực hiện bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) đối với các sản phẩm, dịch vụ và ươm tạo thành những doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển bền vững. Đối tượng dự thi là sinh viên, nhóm sinh viên đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực phía Nam.

Theo Ban tổ chức, các dự án tham gia cuộc thi phải đáp ứng các điều kiện: Giải quyết những vấn đề cụ thể của thực tiễn đặt ra; chưa từng đạt các giải thưởng cấp tỉnh, thành phố hoặc quốc gia; không xâm phạm quyền SHTT theo quy định;…

Ban tổ chức nhận hồ sơ dự thi online từ ngày 23/3 (vòng 1) và tiến hành sơ tuyển cũng như công bố để cộng đồng bình chọn online đến hết tháng 5/2020. Có 30 dự án được cho điểm cao nhất sẽ vào vòng 2.

Các dự án được chọn vào vòng 2 sẽ chia thành các nhóm lĩnh vực và tham gia khóa huấn luyện, tập huấn về kiến thức, kỹ năng giúp hoàn thiện dự án như: Tư vấn khả năng bảo hộ đăng ký SHTT, kiến thức về quản trị dự án, mô hình kinh doanh, thị trường, khả năng thuyết trình trước hội đồng giám khảo, nhà đầu tư,… 10 dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết. Trong vòng thi này, 4 dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn trình bày trực tiếp tại buổi tổng kết để trao các giải Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba. Các dự án còn lại nhận đồng giải Tư.

Cuộc thi có tổng trị giá giải thưởng lên đến 1,6 tỉ đồng, trong đó giải Đặc biệt 10 triệu đồng, giải Nhất 7 triệu đồng, giải Nhì 5 triệu đồng, giải Ba 3 triệu đồng, giải Tư 1 triệu đồng/giải. Tất cả dự án đạt giải còn nhận được các gói hỗ trợ trị giá hơn 166 triệu đồng/dự án. Trong đó bao gồm các gói hỗ trợ khởi nghiệp dành cho 10 dự án lọt vào vòng chung kết: gói đăng ký bảo hộ quyền SHTT của Trung tâm Sở hữu Trí tuệ và Chuyển giao Công nghệ trị giá 20 triệu đồng/dự án; gói hỗ trợ Amazon Web Services với giá trị 2.000 USD/dự án/năm; gói hỗ trợ ươm tạo doanh nghiệp tại Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo với trị giá tối đa 100 triệu đồng/dự án/năm.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo