Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát động Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”

(Thanhuytphcm.vn) - Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Công văn gửi LĐLĐ các tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương; Công đoàn Tổng Công ty, các đơn vị trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.

Đây là một trong các hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân năm 2021. Theo đó, đối tượng tham gia chương trình là đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Để triển khai có hiệu quả chương trình, Tổng LĐLĐ Việt Nam giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp công đoàn. Công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với người sử dụng lao động, thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình có nội dung cụ thể và chính sách động viên đối với đoàn viên, CNVCLĐ có sáng kiến đã được áp dụng mang lại kết quả trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5/2021; tổ chức ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện; phổ biến, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia chương trình; tổng hợp, thẩm định và giới thiệu những sáng kiến của đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng chương trình đã được người sử dụng lao động, thủ trưởng cơ quan, đơn vị đồng ý triển khai thực hiện, đã có hiệu quả hoặc áp dụng thử có khả năng mang lại lợi ích thiết thực gửi về công đoàn cấp trên cơ sở và trực tiếp gửi Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Bên cạnh đó, CĐCS phối hợp với thủ trưởng đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức đánh giá, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân thích cực tham gia chương trình và có sáng kiến làm lợi cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thời gian thực hiện: Tháng 5/2021.

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hướng dẫn, hỗ trợ công đoàn cơ sở tổ chức, triển khai chương trình; biểu dương các sáng kiến ở công đoàn cơ sở và tổng hợp giới thiệu về LĐLĐ tỉnh, TP, công đoàn ngành Trung ương và tương đương; công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Các LĐLĐ tỉnh, TP; công đoàn ngành Trung ương và tương đương; công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc thực hiện chương trình; tổ chức các hình thức biểu dương các sáng kiến của đoàn viên, CNVCLĐ tại các công đoàn cơ sở và lựa chọn những sáng kiến tiêu biểu giới thiệu về Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Cũng theo công văn, mỗi LĐLĐ tỉnh, TP và công đoàn ngành Trung ương và tương đương, công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị không quá 4 sáng kiến. Riêng LĐLĐ các tỉnh, TP Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai, Công đoàn ngành Công thương, Ngân hàng, Thông tin và Truyền thông, Y tế và Ban Công đoàn Quốc phòng, Công đoàn Tổng Công ty: Điện lực, Dầu khí, Than Khoáng sản và Hàng không đề nghị không quá 5 sáng kiến.

Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ biểu dương các sáng kiến tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất có giá trị làm lợi cao, sáng kiến tạo ra sản phẩm mới; sáng kiến trong lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường; cải cách hành chính, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quản lý, điều hành; sáng kiến vì cộng đồng trong các lĩnh vực y tế, giáo dục.

Hồ sơ xét chọn bao gồm: Tờ trình của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, TP và công đoàn ngành Trung ương và tương đương, công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bảng tổng hợp tóm tắt sáng kiến; Hồ sơ, tài liệu có liên quan gửi về Tổng LĐLĐ Việt Nam chậm nhất ngày 22/4/2021 bằng đường bưu điện và đồng thời qua email: thiduatld@gmail.com.

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo