Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phần phổi phục hồi của bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 91 đã chiếm khoảng 20 đến 30%

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đến chiều 20/5, nước ta không có ca mắc mới nào được ghi nhận. Số ca mắc hiện vẫn là 324 ca.

Tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 18 giờ ngày 20/5 đã 34 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 7.945 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 331 người. Cách ly tập trung tại cơ sở khác là 5.187 người. Cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.427 người.

Tình hình điều trị, đến thời điểm này có 264 ca bệnh/324 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 82% tổng số ca bệnh mắc COVID-19 ở nước ta. 60 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 9 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Trong số các bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế,  có 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 5 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh, 43 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, đến ngày 20/5, bệnh nhân đã trải qua 2 tháng 2 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Bệnh Nhiệt đới TPHCM (bệnh nhân này sắp được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị hồi sức tích cực và có nhiều chuyên khoa kết hợp); bệnh nhân hiện vẫn tiếp tục ECMO ngày thứ 44.

Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM cho biết, diễn tiến sức khỏe của nam phi công tiếp tục có chiều hướng khả quan hơn với sự phục hồi nhanh của 2 lá phổi vốn bị đông đặc đến 90%, khiến các bác sĩ đã phải nỗ lực cứu chứa suốt 2 tháng qua. Cụ thể, kết quả siêu âm phổi phải cho thấy tràn dịch màng phổi lượng rất ít, không ghi nhận hình ảnh tràn khí. Phổi trái còn hình ảnh đông đặc thùy dưới và không có dịch màng phổi, không tràn khí. Kết quả CT-Scan phổi lần 2 của bệnh nhân này cho thấy, phần phổi phục hồi đã chiếm khoảng 20 đến 30%, chức năng phổi đã cải thiện đáng kể. Cùng với đó, mạch và huyết áp của bệnh nhân ổn định, siêu âm tim ghi nhận tâm thất trái co bóp tốt, đồng bộ, dịch màng ngoài tim lớp mỏng.

Đan Như

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo