Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phấn đấu xây dựng Bệnh viện Quân y 175 hiện đại, uy tín

Thượng tướng Trần Đơn và đoàn công tác kiểm tra công trình xây dựng tại Bệnh viện.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/5, tại TPHCM, đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra, làm việc tại Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng).

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm tra thực tế các hoạt động của Bệnh viện Quân y 175 trong những tháng đầu năm 2020, trọng tâm là công tác đầu tư xây dựng, đầu tư trang thiết bị các hạng mục công trình đã được phê duyệt, công trình xây dựng bệnh viện đa khoa 1.000 giường, quy hoạch tổng thể quần thể y tế của bệnh viện. Từ đầu năm 2020 đến nay, bệnh viện đã thực hiện tốt việc thu dung, điều trị và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người bệnh cũng như cán bộ, nhân viên y tế trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Viện Chấn thương chỉnh hình thuộc Bệnh viện có quy mô 500 giường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu khám, cấp cứu và điều trị cho bộ đội và nhân dân. Viện đã tiếp nhận, điều trị thành công nhiều ca chấn thương nặng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Trần Đơn đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Bệnh viện Quân y 175 trong việc bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người bệnh và nhân viên y tế trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Thượng tướng Trần Đơn yêu cầu Bệnh viện cần tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng y đức, nhân lực chuyên môn giỏi, tập trung thực tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, kết hợp phát triển kỹ thuật chuyên sâu, mũi nhọn, hiện đại và đẩy mạnh quan hệ quốc tế về y học. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng xây dựng quy chế phối hợp hoạt động với TPHCM, quy chế hoạt động các sân đỗ trực thăng. Bệnh viện phải không ngừng phấn đấu phát triển mạnh hơn với nguồn nhân lực, trang thiết bị tốt hơn, trở thành quần thể y tế hiện đại, uy tín lớn không chỉ khu vực phía Nam mà xứng tầm quốc tế.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo