Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nữ dân quân y tế xông pha tuyến đầu chống dịch

Phan Hoàng Băng Châu (giữa) tham gia lấy mẫu xét nghiệm.

(Thanhuytphcm.vn) - Thời gian qua, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, chăm lo cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh, trên địa bàn TPHCM, đã có nhiều tập thể, cá nhân với tinh thần trách nhiệm, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch. Trong số đó có nữ dân quân y tế Phan Hoàng Băng Châu (SN 1991) – Tiểu đội trưởng Tiểu đội Y tế thuộc Ban Chỉ huy quân sự Phường 4, quận Phú Nhuận.

Băng Châu tham gia vào lực lượng dân quân phường từ năm 2011. Dù mới lập gia đình chưa lâu nhưng nữ dân quân vẫn quyết tâm xung phong tham gia phục vụ tổ y tế lưu động của quận. Quan điểm không chọn việc nhẹ nhàng nên ở tuyến đầu chống dịch, nữ dân quân 30 tuổi với dáng người mảnh mai luôn tất bật với công việc từ sáng đến tối, góp phần cùng đội ngũ y tế lưu động thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Trong công việc hàng ngày, Băng Châu luôn thể hiện hết vai trò, trách nhiệm của một người chiến sĩ, gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do các cấp phát động, tham gia sinh hoạt đầy đủ và hỗ trợ Ban Chỉ huy quân sự phường trong công việc sổ sách và công tác chuyên môn. Không chỉ nhiệt tình trong công việc, Băng Châu còn là một đoàn viên ưu tú, tích cực và gương mẫu trong chi đoàn quân sự phường. Băng Châu luôn hòa đồng, gần gũi với mọi người trong đơn vị.

Với sức trẻ và lòng nhiệt thành, Băng Châu đã cùng tổ y tế lưu động xông pha vào các điểm nóng dịch bệnh của quận Phú Nhuận để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ...

“Em mong rằng, một ngày gần nhất, không chỉ quận Phú Nhuận mà các quận khác tại TPHCM và cả nước sẽ hết dịch. Em rất vui vì có thể được góp một phần sức trẻ của mình chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của Thành phố nói chung và quận Phú Nhuận nói riêng” – Băng Châu chia sẻ.

Trung tá Trần Minh Nghĩa – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự quận Phú Nhuận cho biết, Phan Hoàng Băng Châu là một nữ dân quân hăng hái, nhiệt tình, luôn xung phong đi đầu trong công việc và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, ở địa phương, Băng Châu còn là tấm gương sáng trong công tác quân sự, hội phụ nữ, đoàn thanh niên.

Anh Khoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo