Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nữ chiến đấu viên ở đơn vị biệt động

Công tác ở đơn vị đặc biệt của Binh chủng Đặc công, những nữ chiến đấu viên của Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 luôn để lại nhiều ấn tượng không thể quên với ai từng có dịp chứng kiến.

Minh chứng cho điều đó, ở khu vực luyện tập của lữ đoàn, được “mục sở thị” những bài tập, huấn luyện võ thuật, chúng tôi không khỏi ngưỡng mộ về độ khó; thậm chí có những nội dung không ít hiểm nguy mà các chị phải đối mặt. Ai đó nói nữ nhi là yếu đối nếu chứng kiến những đường quyền chuẩn xác, nhanh nhẹn hạ gục “đối thủ” trong chớp mắt hay “cú” kẹp ngang cổ để rồi “đối phương” đổ gục xuống sân… sẽ có suy nghĩ khác. Với đặc thù riêng, không ít bài tập rất khó với cả nam giới, song nữ chiến đấu viên vẫn hoàn thành xuất sắc. Nhân dịp hướng tới kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi lại một buổi tập ở Lữ đoàn Biệt động 1:

 Chạy vuông góc với tường tiếp cận mục tiêu từ trên tầng thượng của tòa nhà cao tầng xuống các tầng trong bài tập giải cứu con tin. Chạy vuông góc với tường tiếp cận mục tiêu từ trên tầng thượng của tòa nhà cao tầng xuống các tầng trong bài tập giải cứu con tin.
 Tiếp cận mục tiêu nhà cao tầng bằng dây từ tầng thượng Tiếp cận mục tiêu nhà cao tầng bằng dây từ tầng thượng
 Trong điều kiện huấn luyện khắc nghiệt, song nữ chiến đấu viên luôn thể hiện bản lĩnh ở mỗi tình huống thực hành. Trong điều kiện huấn luyện khắc nghiệt, song nữ chiến đấu viên luôn thể hiện bản lĩnh ở mỗi tình huống thực hành.
 Rất thuần thục, nữ chiến đấu viên dùng cơ cấu bám để tiếp cận mục tiêu trên nhà cao tầng. Rất thuần thục, nữ chiến đấu viên dùng cơ cấu bám để tiếp cận mục tiêu trên nhà cao tầng.
 Huấn luyện đẩy sào được nữ chiến đấu viên thực hiện thuần thục. Huấn luyện đẩy sào được nữ chiến đấu viên thực hiện thuần thục.
 Trong vài giây, nữ chiến đấu viên thoăn thoắt đạp tường lên tầng 2 triển khai chiến đấu. Trong vài giây, nữ chiến đấu viên thoăn thoắt đạp tường lên tầng 2 triển khai chiến đấu.
 Sử dụng thang dây… Sử dụng thang dây…
 …và xe thang tiếp cận mục tiêu. …và xe thang tiếp cận mục tiêu.
 Ấn tượng trong bài tập võ đối kháng của nữ chiến đấu viên lữ đoàn. Ấn tượng trong bài tập võ đối kháng của nữ chiến đấu viên lữ đoàn.
 Ấm áp tình đồng đội. Ấm áp tình đồng đội.
Theo QDND.VN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo