Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những chuyến xe cấp cứu nghĩa tình

Chủ tịch UBND Quận 5 thăm hỏi, động viên và trao thư cảm ơn ông Mai Tấn Lộc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/8, Phó Bí thư Chủ tịch UBND Quận 5 Trương Minh Kiều và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 5 Đặng Ngọc Quế Hương đã đến trao Thư cám ơn và biểu dương ông Mai Tấn Lộc, người dân Phường 2, Quận 5, người tình nguyện lái xe cấp cứu miễn phí phục vụ người dân, đưa những trường hợp F0 đến bệnh viện để điều trị kịp thời.

Với tấm lòng cao đẹp vì người dân khó khăn, không ngại khó khăn, vất vả, chiếc xe cấp cứu của ông Mai Tấn Lộc đã đưa hơn 130 người bệnh tại Phường 2 và các phường lân cận của Quận 5 đến bệnh viện, giúp cho nhiều trường hợp bệnh nhân trở nặng được cứu chữa kịp thời, vượt qua giai đoạn nguy hiểm; đồng thời, xe của ông sẵn sàng đón những trường hợp khỏi bệnh từ các bệnh viện thu dung, bệnh viện dã chiến trở về nhà miễn phí.

Dù hàng ngày phải làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, có khả năng bị lây nhiễm rất cao, nhưng ông Mai Tấn Lộc luôn vui vẻ, lạc quan và luôn trong tư thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ, không ngại khó, ngại khổ, ở bất cứ thời điểm nào dù sáng sớm hay đêm khuya khi có người cần giúp đỡ là đi.

Ông Mai Tấn Lộc cho biết: “Còn sức khỏe ngày nào thì giúp dân mình ngày nấy. Nếu ai cũng sợ Covid thì không ai giúp dân”.

Với những suy nghĩ bình dị mà cao cả và sự chia sẻ hỗ trợ giúp dân trong giai đoạn khó khăn hiện nay, ông Mai Tấn Lộc xứng đáng là điển hình gương “Người tốt việc tốt” trong việc chung tay, góp sức phòng chống dịch bệnh. Hy vọng những việc làm ý nghĩa của ông Mai Tấn Lộc sẽ được lan tỏa để có thêm nhiều chuyến xe nhân ái, nghĩa tình giúp cho người dân TPHCM vượt qua dịch bệnh, ổn định cuộc sống.

Thảo Quyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo