Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều trường hợp tổn thương mắt phải cấp cứu do làm đẹp không an toàn

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Mắt TPHCM cho biết, bệnh viện vừa điều trị cho một bệnh nhân nữ, sinh năm 1981, bị thủng 4 lỗ ở mắt do tai biến vì chích tê để mổ mí tại một cơ sở thẩm mỹ. Bệnh nhân cho biết, chi phí làm đẹp cắt 2 mí mắt là 4 triệu đồng.

Tai Bệnh viện Mắt TP, bệnh nhân đã được êkip phẫu thuật khâu 2 lỗ ở củng mạc (lớp ngoài bảo vệ của mắt cũng là phần màu trắng của mắt), 2 lỗ giác mạc (lòng đen của mắt). Tuy nhiên, thị lực của bệnh nhân khó bảo tồn.

Theo ThS.BS. Nguyễn Đức Trường Xuân, Bệnh viện Mắt TPHCM, đây là một bệnh nhân cắt mắt thẩm mỹ ở một thẩm mỹ viện tư (quận Gò Vấp). Trong lúc chích tê để cắt tạo mí, đầu nhọn của kim tiêm đâm 2 lỗ xuyên vào củng mạc và 2 lỗ kim ở giác mạc. Lực đâm kim mạnh gây lủng và vỡ thủy tinh thể.

Không chỉ một trường hợp trên, có trường hợp khác đến cấp cứu trong tình trạng cơ vùng mắt bị kéo lên khỏi vùng da, hoại tử, sưng tấy vì cắt mắt tại một cơ sở thẩm mỹ không phép. Nhiều trường hợp sau khi tiêm filler vùng mũi - mặt do không đảm bảo an toàn đã gặp các biến chứng ở mắt như teo nhãn cầu, hoại tử vùng tiêm… cũng phải đến Bệnh viện Mắt TPHCM để điều trị.

ThS.BS. Nguyễn Đức Trường Xuân cảnh báo hầu hết các bệnh nhân đều là phụ nữ còn rất trẻ. Những biến chứng thường xảy ra vì cách làm đẹp không an toàn, chi phí rẻ. Tuy nhiên, chi phí điều trị biến chứng, tai biến thẩm mỹ cho những bệnh nhân này lên đến hàng chục lần so với chi phí làm đẹp đã chi trả ở những cơ sở thẩm mỹ chui; đồng thời, bệnh nhân phải gánh chịu tổn hại về sức khỏe rất lâu dài, thậm chí có nguy cơ tử vong.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo