Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều sự kiện lớn của nghệ thuật múa diễn ra trong tháng 9

Liên hoan Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu 2017 sẽ ra Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM) và Phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hà Nội). (Ảnh: Ban Tổ chức)

(Thanhuytphcm.vn) - Không hẹn mà gặp, nhiều sự kiện lớn của nghệ thuật múa đồng loạt được tổ chức trong tháng 9/2017 thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn và khán giả yêu mến nghệ thuật múa TP và trên cả nước.

Đầu tiên là Liên hoan Múa quốc tế 2017 - Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức - sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Ninh Bình từ ngày 16 đến 22/9. Được tổ chức lần đầu vào năm 2014 tại TP Huế với 37 tiết mục múa dân gian, múa hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa các nước, Liên hoan Múa quốc tế là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị biểu diễn nghệ thuật múa chuyên nghiệp tiêu biểu của Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trở lại sau 3 năm, Liên hoan Múa quốc tế 2017 có sự tham gia của 24 đơn vị gồm 9 đơn vị nghệ thuật Việt Nam và 15 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ: Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ai Cập, Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Columbia, Bangladesh, và Philippines (2 đoàn). Hội đồng nghệ thuật Liên hoan gồm 6 thành viên là các nghệ sĩ, nhà nghiên cứu nghệ thuật múa tiêu biểu của Việt Nam và quốc tế. NSND Phạm Anh Phương, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, là Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Liên hoan.

Tổ khúc ballet Carmen sẽ đến với khán giả TPHCM trong “Đêm Ballet” vào cuối tháng 9. (Ảnh: Nguyễn Tân) Tổ khúc ballet Carmen sẽ đến với khán giả TPHCM trong “Đêm Ballet” vào cuối tháng 9. (Ảnh: Nguyễn Tân)

Tiếp đến, Liên hoan Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu 2017 (lần VII) sẽ diễn ra tại Hà Nội và TPHCM từ ngày 20/9 đến 14/10. Liên hoan là sáng kiến của Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán Châu Âu tại Việt Nam. Kể từ lần đầu tổ chức vào năm 2011, Liên hoan Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, góp phần đưa nghệ thuật múa đương đại đến gần hơn với khán giả. Năm nay, ngoài 2 vở múa của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế được hỗ trợ của đối tác Bỉ - Pháp - Đức, Liên hoan còn giới thiệu 4 vở múa của các nghệ sĩ đến từ Đức, Pháp, Canada, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha. Ngoài ra, Liên hoan cũng giới thiệu 3 triển lãm về múa và hình thể với những hình ảnh độc đáo mà người nghệ sĩ thể hiện trên sàn múa. Giúp nghệ thuật múa tiếp cận đa dạng đối tượng công chúng, Liên hoan sẽ đến với không gian Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM) và Phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Ngoài ra, vào tối 30/9, tại Nhà hát TPHCM, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) sẽ giới thiệu chương trình biểu diễn chủ đề “Đêm Ballet” với các tiết mục: múa đôi Falling Angels, tác phẩm ballet đương đại Dépaysement và tổ khúc ballet Carmen. Chương trình do Đoàn Vũ kịch HBSO biểu diễn cùng sự hợp tác của biên đạo đến từ Monte Carlo Julien Guérin.
Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo