Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại Quận 6

Phường 6 trao quà cho gia đình liệt sĩ

(Thanhuytphcm.vn) - Lịch sử Việt Nam gắn liền với lịch sử các cuộc chiến đấu chống ngoại xâm. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh dũng cảm của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ để vượt tất cả khó khăn, gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ đã chuyển lại cho chúng ta”. Có lẽ vì thế mà ngày 27/7 hàng năm là ngày mà mọi người dân trong cả nước cùng tri ân, tỏ lòng hiếu nghĩa, bác ái với thương binh và thân nhân liệt sĩ.

Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi lực lượng đều căng mình ra chống dịch thì các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại Quận 6 diễn ra thật đặc biệt. Quận không có các chương trình kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, chương trình thắp nến tri ân hay tổ chức các đoàn lãnh đạo quận đi thăm, tặng quà người có công như mọi năm. Thay vào đó là những phần rau củ quả, thực phẩm nghĩa tình gửi trao đến các gia đình chính sách.

Người có công cũng là một trong 15 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 đợt 5. Qua rà soát, Quận 6 có 787 trường hợp thuộc diện người có công đăng ký tham gia tiêm vaccine Covid-19 đợt này.

Dù không tổ chức các đoàn lãnh đạo quận trực tiếp đi thăm nhưng vẫn trao gửi quà cho UBND phường thực hiện tổ chức thăm và tặng quà trên danh nghĩa của Quận ủy - UBND Quận cho 100 người có công với tổng giá trị 150 triệu đồng. Đồng thời, trao quà tặng của Chủ tịch nước và quà tặng của TP kịp thời nhân dịp này với tổng số tiền là 1,863 tỷ đồng.

Tình cảm, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Quận 6 đối với người có công không chỉ thể hiện tại thời điểm ngày 27/7 mà là việc là thường xuyên của cả hệ thống chính trị. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Quận đã đề nghị cho 37 trường hợp hưởng chính sách; thực hiện đảm bảo 100% hồ sơ đúng thời gian quy định theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công và không để tồn đọng hồ sơ đủ điều kiện, đồng thời, tổ chức thăm hỏi đối tượng chính sách có công nhân dịp lễ tết kịp thời từ ngân sách Trung ương và TP với tổng số tiền trên 10,598 tỷ đồng. Bên cạnh việc chăm sóc, tri ân người có công với cách mạng và thân nhân, công tác giáo dục truyền thống thông qua các hoạt động tu bổ, thăm viếng các di tích lịch sử, thăm hỏi gia đình người có công, các chương trình văn nghệ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công; xác định rõ trách nhiệm và các hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy, phát huy tiềm năng to lớn trong xã hội để chăm lo tốt hơn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công.

Có thể nói, mỗi hoạt động như là mỗi lời tri ân, là minh chứng sinh động cho lòng tri ân và trách nhiệm của xã hội đối với đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Minh Châm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo