Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo trong Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17

Ban Tổ chức thông tin về Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 17 năm 2021

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 với chủ đề “Điểm đến an toàn – hành trình sống động” do Sở Du lịch phối hợp Hiệp hội Du lịch Thành phố tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 04/12/2021 đến ngày 25/12/2021. Đây là thông tin được Sở Du lịch TPHCM triển khai vào sáng 25/11.

Ngày hội Du lịch TPHCM là sự kiện thường niên được Sở Du lịch – Hiệp hội Du lịch Thành phố phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM với quy mô ngày càng lớn và nội dung ngày càng đa dạng, phong phú, sáng tạo; là sự kiện được sự trông đợi của người dân Thành phố, của du khách cũng như của các doanh nghiệp trên cả nước và ngành du lịch các tỉnh, thành phố. Ngày hội Du lịch năm 2020 đã có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp và 59 tỉnh, thành phố trên cả nước.”

Diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch Thành phố đang triển khai giai đoạn 2 của quá trình khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19 với phương châm "An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn", Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 năm 2021 lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh bao gồm: website Ngày hội Du lịch TPHCM, website Sở Du lịch TPHCM (www.visithcmc.vn), Sàn thương mại điện tử Shopee và Đại lý Du lịch trực tuyến Traveloka.

Không gian hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các doanh nghiệp du lịch uy tín và ngành du lịch các tỉnh, thành phố, được chia thành 2 nhóm: nhóm dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm… và nhóm dành cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế. Các gian hàng được Ban Tổ chức khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến cũng như các hoạt động tương tác với du khách nhằm đảm bảo mục tiêu tham quan, tìm hiểu và mua sắm của du khách. Tại Ngày hội, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp sẽ giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, những sản phẩm du lịch đặc trưng của nhiều địa phương trên cả nước và những ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch. Tại Hội chợ trực tuyến, du khách không chỉ tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm của các doanh nghiệp.

Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 trên nền tảng trực tuyến diễn ra từ ngày 04/12 đến ngày 25/12/2021 Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 trên nền tảng trực tuyến diễn ra từ ngày 04/12 đến ngày 25/12/2021

Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 năm 2021 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến là sự kiện đánh dấu sự đồng lòng của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp nhằm khôi phục hoạt động của ngành du lịch Thành phố nói riêng và cả nước nói chung trong điều kiện tất cả các hoạt động kinh tế - văn hoá – xã hội thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19. Riêng đối với TPHCM, Ngày hội Du lịch nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tái tổ chức hoạt động, chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch vào năm 2022 theo lộ trình và đón khách quốc tế khi được sự dồng ý của Chính phủ.

Ngày hội bao gồm các hoạt động: Lễ phát động Cuộc vận động Hiến kế khôi phục du lịch TPHCM và cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch”; Hội thảo trực tuyến về giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch; Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger Ngô Trần Hải An, Khoai Lang Thang, Nhị Đặng tại Trung tâm Hội nghị White Palace, số 01 Phạm Văn Đồng – Thành phố Thủ Đức và trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội của Sở Du lịch TPHCM, Báo Tuổi Trẻ.

Trước đó, ngày 3/12/2021, tại khách sạn Rex sẽ diễn ra Toạ đàm về chủ đề quảng bá và phát triển du lịch TPHCM với viên chức ngoại giao văn hóa của các lãnh sự quán các nước và các cơ quan báo chí, phóng viên nước ngoài tại Việt Nam.

Sau lễ khai mạc và các sự kiện trực tiếp trong 2 ngày 04 và 05/12/2021, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 năm 2021 tiếp tục được tổ chức liên tục trên các nền tảng trực tuyến đến hết ngày 25/12/2021 để phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu, mua sắm của du khách. Cũng trong thời gian này, trên các nền tảng trực tuyến cũng diễn ra các hoạt động của Tháng khuyến mãi tập trung năm 2021 do Sở Công Thương phối hợp Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM tổ chức.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo