Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động nổi bật trong Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2019

Họp báo về Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/11, tại Trung tâm Báo chí TPHCM đã diễn ra buổi họp báo về Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam 2019.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, trong xu thế chung của thế giới cũng như tại Việt Nam về đẩy mạnh cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 và xây dựng một xã hội hướng tới nền tảng số thì việc đảm bảo an toàn, an ninh không gian mạng là một yêu cầu đòi hỏi tất yếu, có vai trò hết sức quan trọng để thực hiện thắng lợi công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Bởi vậy, việc phát triển năng lực về an toàn, an ninh mạng, là một nhiệm vụ hàng đầu của ngành Công nghệ Thông tin – Truyền thông (CNTT-TT), là mối quan tâm của Chính phủ, các Bộ Ban ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng CNTT và ATTT, và của cả người dân sử dụng các tiện ích CNTT-TT. “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2019” sẽ là một chuỗi các sự kiện về ATTT diễn ra ở cả hai miền Nam Bắc, trong đó có các phiên Hội thảo chính tại Hà Nội và TPHCM.

Tại TPHCM, Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019” do Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam – Chi hội phía Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức tại TPHCM sẽ diễn ra vào ngày 21/11/2019 tới đây với chủ đề “Nâng tầm An toàn, An ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số” (Enhancing national cybersecurity in the digital era). Đây là một sự kiện quan trọng cấp quốc gia và quốc tế, là sự kiện hàng đầu, nổi bật về an toàn, an ninh mạng trong năm 2019 tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các Bộ ngành và địa phương, sự quan tâm của cộng đồng CNTT và ATTT, của giới truyền thông trong nước và quốc tế.

Bên cạnh các bài tham luận, các báo cáo chuyên môn tại hội thảo, còn có khu trình diễn công nghệ, trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp. Trình diễn công nghệ là nơi để tìm hiểu về một kỹ thuật chuyên sâu, nhìn thấy giải pháp hoạt động trên thực tế như thế nào và để trao đổi, học hỏi trực tiếp giữa các chuyên gia của những lĩnh vực có liên quan. “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019” sẽ là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu với các khách hàng, đối tác về các giải pháp, sản phẩm ATTT mới nhất, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong ATTT.

Dịp này, Hiệp hội ATTT VNISA cũng sẽ công bố báo cáo khảo sát về tình hình ATTT, chỉ số ATTT quốc gia. Trong các phiên hội thảo sẽ tập trung vào các nội dung như chia sẻ kinh nghiệm, tri thức công nghệ mới về ATTT, phân tích thực trạng, nhu cầu ứng dụng và phát triển giải pháp ATTT, cùng thảo luận và chia sẻ tầm nhìn, chính sách của các cơ quan quản lý Nhà nước về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo