Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều điểm kinh doanh vẫn hết khẩu trang y tế và nước rửa tay kháng khuẩn

Nhiều người xếp hàng để mua khẩu trang y tế trong mùa dịch virus Corona vào sáng 8/2 tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Giản Thanh, Quận 10, TPHCM. (Nguồn: Thanh Niên)

(Thanhuytphcm.vn) - Cục Quản lý thị trường TPHCM vừa có báo cáo về việc tăng cường phối hợp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp Corona.

Theo Cục Quản lý thị trường TP, từ chiều ngày 11/2 đến sáng 12/2, các điểm kinh doanh thuốc và dụng cụ y tế trên nhiều quận, huyện vẫn trong tình trạng hết mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay kháng khuẩn.

Cụ thể, tại Trung tâm Thương mại dược phẩm và trang thiết bị y tế Quận 10, các tổ chức kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế mở cửa hoạt động bình thường, nhưng không bán khẩu trang y tế, nước rửa tay…; các điểm kinh doanh trên các tuyến đường Nguyễn Giản Thanh, Tam Đảo… xung quanh trung tâm có mở cửa bán trang thiết bị y tế có niêm yết và bán theo giá niêm yết, vẫn tiếp tục treo bảng “hết khẩu trang, nước rửa tay, không có khẩu trang”. Hiện chưa phát hiện có dấu hiệu vi phạm găm hàng, bán nâng giá, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại nhiều siêu thị lượng khách mua hàng tăng so với trước khi xảy ra dịch bệnh, các mặt hàng được mua nhiều chủ yếu là thực phẩm khô. Tuy nhiên, theo các siêu thị, hàng hóa vẫn đủ cung cấp cho người tiêu dùng, không có tình trạng khan hiếm.

Cục Quản lý thị trường TP cũng thông tin thêm: Từ chiều ngày 11/2 đến sáng 12/2, Cục đã kiểm tra 4 vụ. Cụ thể, Đội Quản lý thị trường 6 kiểm tra 1 vụ Công ty TNHH MTV phân phối Trần Nhân JP, địa chỉ 72, Phạm Thế Hiển, Quận 8. Qua kiểm tra tại đây là trụ sở chính (văn phòng công ty), hàng hóa được sản xuất tại Long An. Đội không phát hiện việc sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế tại địa chỉ trên.

Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra 2 vụ gồm: Công ty TNHH TMDV Sao Mai Vàng, địa chỉ 71 - 73 đường Đông Hồ, Phường 8, quận Tân Bình. Tại đây đang kinh doanh khẩu trang vải do Nhật Bản, Trung Quốc sản xuất. Đội lập biên bản tạm giữ 168 cái không có hóa đơn chứng từ để xử lý. Đội kiểm tra Chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất thương mại thiết bị Nam Anh đang sản xuất khẩu trang kháng khuẩn hiệu Famapro. Nguyên liệu dùng để sản xuất có hóa đơn chứng từ, thành phẩm có giấy công bố chất lượng sản phẩm và nhãn hàng hóa theo quy định.

Bên cạnh đó, qua thẩm tra thông tin đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường, lúc 11 giờ 45 phút ngày 11/2, Đội Quản lý thị trường số 12 đã kiểm tra hộ kinh doanh Tân Phát L4, địa chỉ 66/1, đường TMT13, tổ 84, Khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, hộ kinh doanh có đăng ký sản xuất khẩu trang nhưng tại thời điểm kiểm tra hộ kinh doanh có 3 máy đóng quai khẩu trang nhưng không hoạt động là máy hư được mua về sửa chữa để đi vào sản xuất. Trong quá trình kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 12 phát hiện hộ kinh doanh có chứa 17.400 cái khẩu trang vải, không rõ nguồn gốc xuất xứ (loại 4 lớp). Ông Nguyễn Tấn Phát chủ hộ kinh doanh trình bày toàn bộ số khẩu trang không rõ nguồn gốc nêu trên là hàng hóa được ông Phát mua trôi nổi trên thị trường từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, đặt mua qua điện thoại để bán lại, có tổng trị giá theo giá niêm yết là 34,8 triệu đồng. Đội lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý.

Cục Quản lý thị trường TP cho hay, trong thời gian tới chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường quận - huyện tham gia các đoàn liên ngành quận huyện kiểm tra các nhà thuốc, điểm kinh doanh dụng cụ y tế để chấn chỉnh, xử lý các trường hợp đầu cơ, tăng giá bất hợp lý nhằm trục lợi trong tình hình dịch bệnh; thẩm tra, xác minh kịp thời và giám sát các nhà thuốc có dấu hiệu vi phạm theo nguồn tin báo từ quần chúng nhân dân qua đường dây nóng của Tổng cục và Cục Quản lý thị trường TP.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo