Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều chuyến du lịch chào mừng 320 năm Sài Gòn - TPHCM

Sở Du lịch TPHCM ký kết với các doanh nghiệp, đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch.

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng 320 năm hình thành Sài Gòn - TPHCM (1698 - 2018), Sở Du lịch TPHCM phát động chương trình kích cầu du lịch đến TPHCM với chùm tour (chuyến du lịch) mới đặc biệt giới thiệu những điểm đến đặc sắc, tiêu biểu trong quá trình hình thành và phát triển vùng đất Sài Gòn - Gia Định - TPHCM, mang đến cho du khách hình ảnh một đô thị đặc biệt vừa cổ kính vừa hiện đại.

Chùm tour mới bao gồm 8 tour với 3 nhóm chính gồm: các tour "Sài Gòn, Chợ Lớn, Gia Định - Dấu ấn thời gian" trong nội ô TP; tour "Cần Giờ - Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp" và tour "Địa đạo Củ Chi - nơi ghi dấu lịch sử vang danh". Các tour đi về trong ngày với nhiều điểm đến nổi bật, như: Bưu điện TPHCM, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Lịch sử TPHCM, Lăng Lê Văn Duyệt, Chùa Ngọc Hoàng, Chùa Bà Thiên Hậu, Chợ Bình Tây, Khu Du lịch sinh thái Vàm Sát, Chiến khu Rừng Sác, Rừng phòng hộ Cần Giờ, Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi... và nhiều điểm ẩm thực, mua sắm hấp dẫn.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2018 TP đã đón hơn 6,1 triệu lượt khách (tăng trên 20% so với năm 2017). Sở Du lịch TPHCM xem chương trình kích cầu du lịch là trọng tâm, thực hiện định kỳ thường xuyên, và đầu tư đa dạng hoá hình thức nhằm thu hút du khách. Chương trình lần này không chỉ nhằm kích cầu khách du lịch về TP mà còn kích cầu người TP đi du lịch tại TPHCM, gắn liền kỷ niệm 320 năm Sài Gòn - TPHCM.

"Trong thời gian ngắn đã có 8 sản phẩm tour ra mắt với sự hưởng ứng tham gia của 60 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu vui chơi giải trí, ăn uống... Các tour đều gắn với bảo tàng, gắn với các địa điểm ghi dấu ấn lịch sử - văn hoá TPHCM. Qua chương trình này, người dân TP sẽ tìm hiểu về TP để biết rõ hơn về TP của mình và yêu TP hơn” - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.

Chương trình kích cầu diễn ra vào tháng cao điểm cuối năm và kéo dài suốt năm 2019, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa mong rằng các doanh nghiệp tiếp tục giữ vững chất lượng tour, cũng như tiếp tục ra mắt sản phẩm mới cho chương trình; đồng thời có được sự hỗ trợ tích cực từ các sở ngành đặc biệt là điểm dừng đỗ xe cho các tour phát triển.

Bảo tàng Lịch sử TPHCM là điểm đến nổi bật của các tour chào mừng 320 năm Sài Gòn - TPHCM. Bảo tàng Lịch sử TPHCM là điểm đến nổi bật của các tour chào mừng 320 năm Sài Gòn - TPHCM.

Chia sẻ tại lễ phát động, đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành khẳng định dù các tour kích cầu với mức giá ưu đãi cao (giảm giá từ 15% trở lên) nhưng chất lượng luôn đảm bảo và ngày càng được nâng cao. Các doanh nghiệp ý thức cao trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, hoàn thiện cơ sở hạ tầng (các bến đón rước khách của bus đường sông), chủ động quảng bá thu hút du khách, tích cực hợp tác với Sở Du lịch TPHCM trong các chương trình nhằm nâng cao chất lượng, phát triển bền vững du lịch TP.

Ngoài 8 tour được giới thiệu, các doanh nghiệp cũng chủ động đưa ra nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng trong các tour riêng của mình, như: tour Du ngoạn - ẩm thực trên sông (Công ty Thuyền buồm Đông Dương), tour Đi thuyền thưởng ngoạn tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (Công tg TNHH Thuyền Sài Gòn), tour Sài Gòn trên xe hai bánh (Công ty XO Tours), tour Độc đáo Cần Giờ - Chào mừng Sài Gòn 320 năm (Công ty Vietravel), tour 1 ngày khám phá lịch sử - xây dựng - vươn mình của TP mang tên Bác, xuất phát từ Vĩnh Long, Cần Thơ (Công ty Lửa Việt)...

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo