Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy trả lại cho khách hàng nhiều tài sản nhặt được

Bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy trả lại tài sản cho khách hàng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/1, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đại diện Đội bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy vừa trao trả số tiền 4,5 triệu đồng cho anh Mai Hoàng, ngụ tỉnh Đồng Nai, là khách hàng đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cụ thể, lúc 8 giờ ngày 14/1/2020, chị Trần Thị Thanh Lam là nhân viên Phòng Tài chính kế toán đã nhặt được 1 sấp tiền rơi trước Phòng chụp X-quang khu Khám xuất cảnh. Chị Lam đã báo bảo vệ lập biên bản tạm giữ để hoàn trả cho khách. Đến 9 giờ cùng ngày, anh Mai Hoàng đã liên hệ với Phòng bảo vệ để xin được nhận lại số tiền trên. Qua lời trình bày của anh Hoàng và một số kỹ thuật kiểm tra, bảo vệ Bệnh viện đã xác nhận anh Hoàng chính là chủ nhân của tài sản này. Đại diện đội bảo vệ đã hoàn trả số tiền trên cho khách.

Được biết, đã có nhiều trường hợp nhân viên bệnh viện khi nhặt được tài sản do khách hàng để quên hoặc đánh rơi đã trả lại cho khác hàng. Cụ thể, ngày 4/1/2020, tổ trực viện phí của Bệnh viện cũng đã trao trả 33 triệu 650.000 đồng cho khách hàng Đào Thị Ngọc Huyền (ngụ Bình Thạnh) khi chị để quên túi vải đựng số tiền nói trên tại quầy thu tiền viện phí. Một trường hợp khác là ngày 26/12/2019, anh Trần Quang Thái, nhân viên tổ bảo vệ, trong lúc làm nhiệm vụ đã nhặt được 1 chiếc ví bên trong có 5 triệu 560.000 đồng và một số tiền ngoại tệ có mệnh giá nhỏ. Số tiền nói trên sau đó đã được trao trả cho chủ nhân là ông Bùi Văn Tám, ngụ Vĩnh Long - người đi khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước nghĩa cử cao đẹp “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của các nhân viên nói trên, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã quyết định khen thưởng đột xuất để biểu dương những tấm gương tốt, đồng thời hy vọng nghĩa cử này sẽ ngày càng được nhân rộng trong đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo