Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhân rộng gương người tốt, việc tốt, để xã hội ngày càng có nhiều bông hoa đẹp trong rừng hoa đẹp của đất nước

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 5/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình Giao lưu toàn quốc các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - năm 2021 với tên gọi “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2021”. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai. Cùng dự còn có Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân,…

Chương trình mang tới những câu chuyện sâu sắc, dung dị về Bác, về những tấm gương được truyền cảm hứng từ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó khơi gợi, lan tỏa những câu chuyện đẹp, những bài học quý đến khán giả truyền hình cả nước như lời Người đã dạy: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.

Những năm qua, hàng ngàn tấm gương điển hình, các cách làm hay, sáng tạo; các mô hình hiệu quả trong việc triển khai Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng, nhân rộng và lan tỏa trong xã hội. Trong năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 336 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người giai đoạn 2016 - 2021.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự chương trình Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự chương trình

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Với mỗi chúng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng ngời sáng về đạo đức cách mạng, tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người đã để lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh và thời đại Hồ Chí Minh.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài của các tổ chức đảng, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị và của từng cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước. Bộ Chính trị đã ban hành nhiều Chỉ thị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Đã có hàng triệu thành tích, tấm gương của các tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác tỏa sáng, tôn vinh trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí biểu dương những tấm gương của tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương.

Các nhân vật giao lưu tại chương trình Các nhân vật giao lưu tại chương trình

Cùng với những hoạt động tuyên truyền, cổ vũ, nhân rộng các điển hình tiên tiến, đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các ban, bộ ngành và địa phương tổ chức nhiều cuộc giao lưu tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình, những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là công việc cần thiết, ý nghĩa nhằm nhân rộng gương người tốt, việc tốt, để xã hội ta ngày càng có nhiều bông hoa đẹp trong rừng hoa đẹp của đất nước, như lời Bác dạy.

Nhắc lại những khó khăn mà đất nước đang trải qua, Chủ tịch Quốc hội mong muốn phong trào học tập theo Bác với tinh thần vì nước vì dân, tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm khắc phục khó khăn để quyết tâm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc phồn vinh và hạnh phúc ngày càng được đẩy mạnh sâu rộng, thiết thực. Trong bối cảnh hiện nay, cần phát huy sự chủ động, tự lực, tự cường, khơi dậy tinh thần cống hiến cho Tổ quốc, biến khát vọng đưa đất nước cường thịnh, phồn vinh trở thành ý chí chung trong toàn xã hội.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo