Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang sáng đèn trở lại

Vở cải lương “Giấc mộng đêm Xuân” sẽ khởi động chương trình sáng đèn của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang vào tối 28/9

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm bảo tồn và phát huy loại hình sân khấu truyền thống dân tộc, đồng thời tạo lại thói quen đến rạp xem cải lương cho công chúng – vì nhiều lý do đã dần mai một nhiều năm qua – cũng như giới thiệu đến khán giả những vở cải lương hay, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang có kế hoạch sáng đèn đến hết năm 2019 tại Trung tâm Nghệ thuật Cải lương Hưng Đạo.

Được sự hỗ trợ và tạo điều kiện của UBND TPHCM và Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM, trong thời gian tới, các kịch bản cải lương “vang bóng một thời”, như: Giấc mộng đêm Xuân, Tướng cướp Bạch Hải Đường, Nhân danh công lý, Bàn thờ Tổ một cô đào… sẽ trở lại với khán giả mộ điệu qua các bản dựng mới, được đẩy mạnh đầu tư với sự tham gia của lực lượng nghệ sĩ hùng hậu của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và các nghệ sĩ tài danh nhiều thế hệ.

Khởi động cho chương trình là sự trở lại của vở cải lương Giấc mộng đêm Xuân (tác giả: Nhị Kiều - Phi Hùng, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu) – đã được Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang dàn dựng vào cuối năm 2018 nhằm chào mừng kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển sân khấu cải lương (1918 – 2018) – vào 20 giờ ngày 28/9. Vở diễn tái hiện cuộc sống của người nghệ sĩ trong một gánh hát giai đoạn đầu thế kỷ XX khi nghệ thuật cải lương mới hình thành. Dù phải lênh đênh cuộc đời “chợ gạo nước sông”, “ăn quán ngủ đình” và còn chịu nhiều định kiến của xã hội nhưng người nghệ sĩ vẫn kiên trì với nghiệp diễn, đem lời ca tiếng hát làm đẹp cho đời, chuyển tải những bài học luân lý, những giá trị chân - thiện - mỹ đến khán giả tri âm. Giấc mộng đêm Xuân có sự tham gia biểu diễn của lực lượng nghệ sĩ hùng hậu, là: NSND Thanh Ngân, NSƯT Tấn Giao, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Quỳnh Hương, NSƯT Lê Hồng Thắm, nghệ sĩ Linh Trung…

Ngoài các kịch bản kinh điển, nổi tiếng quen thuộc, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang cũng tìm kiếm, dàn dựng những kịch bản chất lượng mới. Trước mắt, kịch bản Lê Công kỳ án kể về vị danh nhân có công khai phá, an định và phát triển vùng đất Sài Gòn - Gia Định là Tả quân Lê Văn Duyệt sẽ lên sàn tập và ra mắt công chúng trong thời gian sớm nhất.

Chương trình sẽ phục vụ miễn phí công chúng TPHCM 2 suất mỗi tháng. Khán giả mộ điệu có thể liên hệ nhận vé mời tại Phòng vé rạp Hưng Đạo (136 Trần Hưng Đạo, Quận 1).

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo