Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nguyễn Tấn Hoài lập “hattrick” thắng chặng

Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 3 nhất chặng, củng cố danh hiệu. (Ảnh: N.Huy)

* Nhiều tay đua gặp tai nạn khi đổ đèo Le

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/5, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đã xuất sắc về nhất chặng 6 giải đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2020, từ thành phố Đà Nẵng đi thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam dài 130 km, củng cố vững chắc các danh hiệu áo vàng và áo xanh mà anh đang nắm giữ.

Chặng thi đấu khởi đầu hấp dẫn với những đợt tấn công liên tục của các cuarơ. Đoàn đua nhiều lần chia thành nhiều tốp nhỏ. Các tay đua thi đấu với quyết tâm rất lớn nên tốc độ được đẩy lên cao.

Trong quá trình đổ đèo Le, các tay đua tạo tốc độ lên đến 60-70km/h để rượt đuổi và đến một đoạn đường hẹp, nhiều tay đua thiếu may mắn đã va vào nhau té ngã. Một nhóm chạy sau đó tránh không kịp nên tiếp tục lao vào ngã theo. Tai nạn bất ngờ trên đèo Le cũng khiến ê kíp TPHCM bị thiệt hại nặng với 5 tay đua phải nhập viện kiểm tra sau khi về đích, trong đó có 2 tay đua mạnh là Lê Nguyệt Minh và Trần Thanh Điền. Trong số các tay đua bị tai nạn có áo trắng Võ Thanh An phải lên xe cấp cứu.

Điều an ủi với đội TPHCM là tay đua ngoại binh người Tây Ban Nha, Javier Sarda Perez tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp khi vượt đỉnh đèo đầu tiên, giữ chắc chiếc áo chấm đỏ vua leo núi với 21 điểm trong tay. Tại đích đến ở thành phố Tam Kỳ, Nguyễn Tấn Hoài với những guồng chân mạnh mẽ đã tung nước rút giành chiến thắng chặng. Về nhì là Nguyễn Trường Tài (đội TPHCM), còn Trần Lê Minh Tuấn (đội Bikelife Đồng Nai) đứng thứ 3.

Đây là chiến thặng chặng thứ 3 kể từ đầu giải của Nguyễn Tấn Hoài. “Hattrick” thắng chặng giúp tay đua Đồng Tháp củng cố vững chắc chiếc áo vàng và áo xanh tổng sắp.

Ngày 25/5, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 7 vòng quanh thành phố Tam Kỳ có lộ trình dự kiến 50km.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo