Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người phụ nữ luôn hết lòng vì người nghèo

Chị Phạm Ngọc Dung đồng hành cùng bếp ăn dành cho các cụ già neo đơn tại Chùa Lâm Quang, Phường 14 Quận 8

(Thanhhuytphcm.vn) - “Nhiệt tình, thân thiện, luôn hết lòng giúp đỡ người nghèo khó”, đó là cảm nhận của nhiều người dân Phường 4, Quận 8, khi nói về chị Phạm Ngọc Dung (sinh năm 1965), Ủy viên Ban thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 4, Chi hội trưởng Phụ nữ Khu phố 10. Học tập và làm theo Bác, nhiều năm qua, chị luôn đồng hành cùng những mảnh đời khó khăn, cơ nhỡ, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do quận, phường phát động, chung tay xây dựng khu phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Năm 1985, Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Ngân hàng, do hoàn cảnh gia đình nên chị Ngọc Dung tạm gác lại việc học nâng cao, xin vào làm việc tại Ngân hàng Công thương (Chi nhánh 4) để ổn định cuộc sống cho gia đình. Qua quá trình làm việc, nhìn thấy được năng lực và tinh thần trách nhiệm của chị, năm 1990, cấp trên đã chuyển chị về Hội sở làm việc. Với ý chí cầu tiến, chị Dung vừa đi làm vừa quyết tâm học tập nâng cao trình độ, chị thi đậu vào Trường Đại học Ngân hàng và có bằng tốt nghiệp. Sau đó, chị tiếp tục theo học văn bằng 2 tại Trường Đại học Kinh tế TPHCM và tốt nghiệp năm 2005. Chính sự nỗ lực phấn đấu, chăm chỉ cần mẫn, chị Ngọc Dung được cấp trên tin tưởng đề bạt vị trí Phó trưởng phòng Quản lý ngoại tệ năm 2000 và được đề bạt lên vị trí Trưởng phòng năm 2009.

Lại một lần nữa cũng vì hoàn cảnh gia đình, năm 2011 chị Dung phải xin nghỉ hưu trước tuổi để chăm sóc mẹ già bị tai biến, lo cho các con còn nhỏ và gánh vác mọi việc trong gia đình. Mặc dù việc nhà khá vất vả nhưng chị chu toàn tất cả và còn dành thời gian tham gia các hoạt động phong trào của địa phương, chủ động học hỏi những cái hay cái mới, không ngại khó khăn đến từng hộ gia đình, nắm rõ hoàn cảnh hội viên để đề xuất hỗ trợ kịp thời. Tháng 8/2017, chị vận động người thân trong gia đình đóng góp để sửa chữa, cải tạo tuyến đường 783 Tạ Quang Bửu và 198 Cao Lỗ bị xuống cấp, thường xuyên xảy ra tai nạn vào mùa mưa, tổng kinh phí thực hiện là 10,5 triệu đồng.

Chị Dung chung tay cùng các chị trong khu phố bảo vệ môi trường, khai thông các miệng cống lâu ngày bị tắc nghẽn do đọng rác và đất; cùng người dân trên tuyến đường 783 Tạ Quang Bửu và 152 Cao Lỗ thực hiện nâng cấp, lấp các ổ voi ổ gà với số tiền 15 triệu đồng, góp phần mang lại niềm vui và sự an toàn cho người dân khi lưu thông qua tuyến đường này. Cá nhân chị Dung còn tặng 6 phần quà cho trẻ em khuyết tật tại tỉnh An Giang trị giá 6 triệu đồng, tặng 300kg gạo, 8 triệu đồng tiền mặt cho các cụ neo đơn tại chùa Lâm Quang Phường 14, Quận 8.

Bên cạnh đó, chị cùng mạnh thường quân Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên nghèo có con lên đường nhập ngũ tại khu phố 8 Phường 4 với số tiền 30 triệu đồng; chung tay với các chị hội viên phụ nữ Khu phố 10 tặng 100 phần quà cho phụ nữ nghèo Phường 4 với số tiền 25 triệu đồng; phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng tặng 1 triệu đồng tiền mặt, 270 lồng đèn, 360 bịch bánh, một đội lân phục vụ Tết trung thu năm 2018 cho các bé tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật, mồ côi Thị Nghè; thăm và tặng quà, trị giá 5 triệu đồng cho các cháu bị bệnh xương thủy tinh tại làng cá sấu Sài Gòn. Hàng năm, chị Dung cùng các con trích một khoản tiền nhỏ để tặng quà cho các gia đình diện chính sách, neo đơn, ốm đau, bệnh tật nhân dịp Tết nguyên đán. Với ý nghĩa “Một nắm khi đói bằng một gói khi no”, một chút quà nhỏ, một chút tấm lòng nhưng chị đã góp phần mang lại niềm vui cho nhiều người.

Ngoài ra, chị còn thường xuyên quan tâm, lắng nghe tâm tư của hội viên phụ nữ để kịp thời chia sẻ, giúp đỡ; tổ chức sinh nhật và động viên tinh thần cho các tổ trưởng tổ hội; tích cực phát động phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" được nhân rộng và nhiều gia đình thực hiện tốt.

Có thể nói, chị Dung là người phụ nữ góp phần mang nụ cười, tình yêu thương và sự sẻ chia đến với những hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực. Không chỉ giúp đỡ người dân nghèo tại địa phương, chị Dung còn đồng hành cùng với Hội phụ nữ Phường 4 trong những chuyến thiện nguyện ở những nơi xa xôi và còn nhiều khó khăn như: thôn Dân Hiệp, xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Trao đổi về những việc thiện nguyện chị đã và đang làm, chị Dung chia sẻ một cách khiêm tốn: “Người dân khó khăn còn nhiều lắm, những gì mình mang đến cho họ còn quá ít ỏi. Tôi vui vì những chuyến đi thiện nguyện luôn có nhiều nhà hảo tâm lặng lẽ đồng hành”…

Chị Nguyễn Thị Diễm My, Chủ tịch Hội LHPN Phường 4 nhận xét: “Những việc làm của cô Dung đều xuất phát từ tấm lòng nhân ái, vị tha. Cô luôn biết cách đoàn kết, tập hợp mọi người từ việc chung tay đóng góp giúp đỡ người nghèo đến việc khơi thông cống rãnh, trồng cây, quét dọn công viên, lòng lề đường... Vì cô luôn gương mẫu đi đầu nên mọi người hết lòng ủng hộ và làm theo. Dưới sự dẫn dắt của cô, Chi hội Phụ nữ khu phố 10 đạt thành tích xuất sắc 3 năm liền (2016 – 2018)”.

Với những việc làm thiết thực cho người nghèo và cho xã hội thời gian qua, chị Phạm Ngọc Dung xứng đáng được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của các ngành thành phố, quận và phường. Chị là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp quận năm 2017, 2018, 2019 và được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tuyên dương 3 năm liền (năm 2017, 2018, 2019). Nhưng có lẽ phần thưởng quý giá và niềm hạnh phúc lớn nhất mà chị có được chính là sự yêu mến của người dân Khu phố 10 dành cho chị và gọi chị bằng cái tên thân thương, trìu mến “Người phụ nữ của nhân dân”.

Bích Ly


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo