Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nâng chất liên kết phát triển du lịch theo hướng hợp tác đa phương

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 năm 2020. (Ảnh: Quốc Thanh)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 16/7, tại Công viên Lê Văn Tám đã khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 năm 2020 kết hợp với Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước mang chủ đề “Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm”. Tham dự có các đồng chí: Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Hà Văn Siêu, Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành; đại diện Sở Văn hoá, Du lịch và Thể thao các tỉnh, thành; Hiệp hội du lịch TP và các tỉnh, thành cùng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái du lịch.

Ngày hội Du lịch TPHCM 2020 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP tổ chức với mục đích chính là tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho người dân TPHCM và người tiêu dùng du lịch đi du lịch đến TPHCM và các tỉnh thành trong cả nước. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại TP và các địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19. 

Diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 16 đến 19/7/2020, Ngày hội với nhiều hoạt động như Hội chợ Du lịch với hơn 230 gian hàng của 50 tỉnh, thành trong cả nước (tăng 22 tỉnh thành so với năm 2019), 76 doanh nghiệp du lịch, ẩm thực (tăng 10 doanh nghiệp so với năm 2019) kết hợp cùng Liên hoan Ẩm thực Món ngon giới thiệu và chào bán các món ngon là đại diện của các nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, các đặc sản của địa phương, quốc gia và các hội nghị, hội thảo chuyên ngành như Hội nghị liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam được tổ chức bởi Hiệp hội Du lịch TPHCM và Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành; Hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch y tế; Hội thảo giới thiệu điểm đến đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hà Giang, tỉnh Vĩnh Phúc; các chương trình biểu diễn nghệ thuật giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch. Tất cả tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm thu hút người dân TP và khách du lịch đến với Ngày hội, xây dựng hình ảnh TPHCM luôn là điểm đến “An toàn - hấp dẫn - thân thiện” với du khách đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng du lịch, mở rộng cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp các tỉnh thành.

Ngày hội thu hút đông đảo người dân tham quan tìm hiểu các sản phẩm du lịch, điểm đến mới. (Ảnh: Quốc Thanh) Ngày hội thu hút đông đảo người dân tham quan tìm hiểu các sản phẩm du lịch, điểm đến mới. (Ảnh: Quốc Thanh)

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm khẳng định, Chính quyền TP sẽ cùng đồng hành với các địa phương, các doanh nghiệp triển khai chương trình một cách hiệu quả, các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch liên kết, chương trình tham quan an toàn, chất lượng cao với giá kích cầu có sức lan tỏa trong phạm vi thành phố và các tỉnh liên vùng. Đồng thời, trong thời gian tới TP sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác đến Miền Trung, Tây Bắc và Đông Bắc. Qua đó nâng chất liên kết phát triển du lịch theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo những sản phẩm du lịch liên kết, có sức hấp dẫn, góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch, thúc đẩy sự hồi phục của du lịch Thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo