Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nâng cao hiệu quả hoạt động ban nữ công quần chúng khu vực ngoài nhà nước

Các đại biểu phát biểu tại tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/10, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức tọa đàm "Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động ban nữ công quần chúng khu vực ngoài nhà nước", với sự tham gia của hơn 100 cán bộ Công đoàn cấp trên cơ sở và cán bộ công đoàn phụ trách nữ công tại các doanh nghiệp.

Theo Liên đoàn Lao đoàn TP, tính đến nay TP có 13.104/20.866 Công đoàn cơ sở thành lập ban nữ công quần chúng và bố trí ủy viên phụ trách nữ công, đạt tỉ lệ 62,8%. Trong đó, có 10.424 ban nữ công quần chúng khu vực ngoài nhà nước và 27 nghiệp đoàn.

Trong những năm qua, Ban nữ công doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước đã có nhiều hoạt động chăm lo cho lao động nữ và con công nhân; tích cực tham gia thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ, góp phần động viên, khích lệ nữ công nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Quang cảnh buổi tọa đàm Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại tọa đàm, các đại biểu cho rằng hoạt động ban nữ công quần chúng chưa tốt do cán bộ nữ công thường xuyên biến động, kinh phí hoạt động hạn chế. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến  cũng cho rằng hiện nay công tác nữ công phải làm công tác kiêm nhiệm, hoạt động không xuyên suốt. Vì vậy, cần sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên, ban chấp hành và ban giám đốc doanh nghiệp.

Ngoài ra, có nhiều ý kiến cũng đề nghị Liên đoàn Lao động TP cần quan tâm đào tạo cán bộ nữ công có năng lực, có trình độ; tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật có liên quan đến lao động nữ trên mạng xã hội nhất là các kiến thức về bình đẳng giới, về kế hoạch hóa gia đình, an toàn vệ sinh thực phẩm..., góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho công nhân lao động, nhất là lao động nữ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo