Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nam Bộ có mưa rào và dông

Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam+)

(Thanhuytphcm.vn) – Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, sáng 16/8, mây đối lưu đang phát triển trên khu vực biển Kiên Giang - Cà Mau. Do đó, trong những giờ tới, những đám mây đối lưu này sẽ còn tiếp tục phát triển, gây ra mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, sau đó dịch chuyển về hướng Tây, Tây Bắc sang các vùng lân cận khác như Kiên Giang, Cà Mau.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm tại Nam Bộ từ 61% - 94%. Nhiệt độ thấp nhất khu vực Nam Bộ từ 24 - 27 độ, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Đối với khu vực cả nước, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết, hội tụ gió từ mực 1.500 đến 5.000m duy trì trên khu vực Bắc Bộ, nên trong ngày 16/8, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác. Riêng chiều tối và đêm 16/8 có mưa rào và dông diện rộng, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ). Mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Trung Bộ, do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày 16/8, các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ, nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngày 16/8, chỉ số tia cực tím (UV) cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Thanh Mai

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo