Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa Việt Nam và Australia ngày càng bền vững và phát triển

Tổng Lãnh sự Australia tại TPHCM Julianne Cowley phát biểu tại kỷ niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Quốc khánh Australia (26/1/1788 - 26/1/2021).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam - Australia TPHCM Ngô Thị Phương Thiện cho biết: Việt Nam và Australia tuy cách xa về địa lý, có nhiều khác biệt về văn hóa và lịch sử nhưng đến với nhau trên nền tảng lợi ích chung và tôn trọng lẫn nhau, cùng phát triển trong hòa bình và thịnh vượng. 

Mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Australia, nhất là kể từ khi thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện vào tháng 9/2009 và được nâng cấp thành Đối tác chiến lược vào tháng 3/2018, ngày càng được củng cố, phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, an ninh - quốc phòng, văn hoá, giáo dục, du lịch...

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam - Australia TPHCM Ngô Thị Phương Thiện mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác mạnh mẽ từ phía Tổng Lãnh sự quán Australia tại TPHCM, từ Hiệp hội doanh nghiệp Australia, cộng đồng người Australia, các tổ chức hữu nghị và tổ chức phi chính phủ Australia… nhằm tăng cường giao lưu nhân dân, hợp tác văn hóa, thể thao, du lịch và thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhân dân TPHCM với Nhân dân Australia.

Tổng Lãnh sự Australia tại TPHCM Julianne Cowleycho biết: Australia và Việt Nam có mối quan hệ song phương lâu dài, chặt chẽ mở rộng và ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, hỗ trợ phát triển, thương mại, đầu tư… Australia là quốc gia hàng đầu được các du học sinh lựa chọn làm nơi học tập với hơn 23.000 du học sinh hàng năm và hơn 6.000 học sinh theo học các chương trình của Australia ngay tại Việt Nam. Hiện có hơn 80.000 cựu sinh viên Australia tại Việt Nam trở thành nền tảng mối liên kết giữa nhân dân hai nước và nhiều người trong số họ đang là những lãnh đạo của TPHCM.

Tổng Lãnh sự Julianne Cowley cảm ơn và cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hiệu quả với các ban, ngành của TP, trong đó có Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP trong các chương trình hợp tác phát triển, góp phần quan trọng cho việc củng cố, phát triển mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam ngày càng mạnh mẽ, phong phú, mang lại lợi ích chung cho nhân dân hai nước.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo