Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mô hình “Cấp cứu trầm cảm” đã tiếp nhận 4 cuộc gọi cấp cứu

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 5/8, Sở Y tế TPHCM cho biết, sau hơn một tuần triển khai mô hình “Cấp cứu trầm cảm”, kết quả bước đầu đã có hiệu quả tích cực.

“Cấp cứu trầm cảm” đã được triển khai thực hiện với sự phối hợp chặt chẽ giữa Bệnh viện Tâm thần TPHCM và Trung tâm Cấp cứu 115. Mô hình này khởi đầu cho chuỗi hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người dân TP. Cụ thể, qua 1 tuần triển khai, “Cấp cứu trầm cảm” đã tiếp nhận 4 cuộc gọi cấp cứu từ người dân, trong đó có 3 trường hợp người bệnh kích động, la hét, nói nhảm, đập phá đồ đạc và 1 trường hợp có biểu hiện muốn tự sát. Tất cả các trường hợp này sau khi được tiếp cận và can thiệp điều trị kịp thời theo quy trình “Cấp cứu trầm cảm”, tất cả đều đã ổn định, có thể xuất viện và điều trị ngoại trú.

Sở Y tế TP cho biết thêm, thời gian tới, nhằm tiếp tục phát huy kết quả ban đầu mà mô hình “Cấp cứu trầm cảm” đã đạt được, Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp tục kết nối, chia sẻ và học tập kinh nghiệm với các chuyên gia Paramedic của Sydney (Úc), nơi có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động cấp cứu tâm thần; đồng thời, tiến hành tập huấn chuyên đề cấp cứu rối loạn tâm thần cho mạng lưới 39 trạm cấp cứu vệ tinh ngoài bệnh viện.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo