Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lý Hoàng Nam vào bán kết giải quần vợt nhà nghề ITF M25 Tây Ninh 2022

Lý Hoàng Nam đang có phong độ tốt, thể hiện đúng vị thế của hạt giống số 1. Ảnh-H.Đăng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/9, tay vợt Lý Hoàng Nam (hạng 275 thế giới) đã giành quyền vào bán kết đơn nam giải quần vợt nhà nghề M25 Tây Ninh sau chiến thắng 2-0 trước tay vợt Nhật Bản Imamura Masamichi ở tứ kết.

Dù có cách biệt khá xa với Hoàng Nam trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP), nhưng  Imamura Masamichi (hạng 814 thế giới) gây ra không ít khó khăn cho hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh ở những thời khắc khó khăn và giành chiến thắng xứng đáng.

Ở ván 1, Imamura Masamichi có 4 cơ hội để bẻ bàn cầm giao bóng của Lý Hoàng Nam nhưng tận dụng không thành công. Còn Hoàng Nam chỉ với 1 cơ hội bẻ bàn cầm giao bóng của đối thủ, anh đã tận dụng rất tốt để vượt lên dẫn 4/3 rồi vươn lên giành chiến thắng 6/4. Sang ván 2, Imamura Masamichi vượt dẫn trước 2/0 nhưng Lý Hoàng Nam nhanh chóng gỡ hòa 2/2 rồi vượt lên, khép lại ván đấu này cũng với chiến thắng 6/4.

Thắng lợi sau 1 giờ 34 phút tranh tài đưa Lý Hoàng Nam vào bán kết nội dung đơn nam nhà nghề ITF M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022. Đối thủ của anh ở bán kết là tay vợt Campuchia, Kenny Bun (hạng 1.457 thế giới). Tay vợt 32 tuổi này thể hiện phong độ ấn tượng khi lần lượt hạ 2 tay vợt hạt giống là Rubin Statham  của New Zealand  (hạng 538 thế giới) và Tommaso Compagnucci của Ý (hạng 651 thế giưới). Với thành tích vào bán kết, Lý Hoàng Nam tích lũy thêm 8 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Nếu vào chung kết, anh có ít nhất 16 điểm và vô địch sẽ nhận 25 điểm.

Trong khi đó, hai tay vợt của Việt Nam là Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Đắc Tiến đã bỏ lỡ tấm vé vào chung kết nội dung đôi nam sau thất bại 6/7, 5/7 trước cặp Hsu Yu-hsiou (Đài Loan-Trung Quốc)/Wishaya Trongcharoenchaikul (Thái Lan).

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo