Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lực lượng Thanh niên Xung phong TPHCM tổ chức Hội thi “Cán bộ tổ giỏi” năm 2022

Cán bộ tổ Triệu Thanh Giàu đại diện đội thi Cơ sở xã hội Nhị Xuân thể hiện phần thi thuyết trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/11, tại Cơ sở xã hội Nhị Xuân, Lực lượng TNXP tổ chức Hội thi “Cán bộ tổ giỏi” năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP TP.

Hội thi năm nay có 4 đội với 20 thí sinh là cán bộ tổ ở các đội quản lý – giáo dục học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 1, 2, 3 và Cơ sở xã hội Nhị Xuân.

Mỗi đội trải qua 3 phần thi. Ở phần thi nghiệp vụ cán bộ tổ, mỗi đội thi thực hiện một đoạn phim dài không quá 20 phút về việc cán bộ tổ thực hiện một ca tham vấn cho học viên tại đơn vị mình. Phần thi trắc nghiệm kiến thức với hình thức mỗi thí sinh trả lời 60 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu tự luận, thời gian làm bài là 120 phút với các nội dung liên quan đến công tác quản lý, giáo dục học viên, kiến thức cơ bản về ma túy, nghiện ma túy, điều trị nghiện ma túy; điểm thi phần thi trắc nghiệm kiến thức là điểm trung bình của 5 thí sinh trong đội.

Các đồng chí lãnh đạo trao giấy công nhận và tặng quà cho các đội thi. Các đồng chí lãnh đạo trao giấy công nhận và tặng quà cho các đội thi.

Phần thi thuyết trình là hình thức dựa trên 1.600 câu hỏi tham vấn, tư vấn do Ban Tổ chức cung cấp, các đội thi thực hiện sửa đổi, bổ sung những câu hỏi mà đội thi cho là chưa phù hợp, đồng thời tiến hành phân loại các câu hỏi theo nhóm nội dung của quy trình tham vấn, tư vấn. Sau đó, dựa trên kết quả thực hiện sửa đổi, bổ sung và phân loại, các đội thi thuyết trình phần nội dung trên với Ban Giám khảo.

Kết quả, đội thi Cơ sở xã hội Nhị Xuân đạt giải Nhất, giải Nhì thuộc về đội thi Cơ sở cai nghiện ma túy số 2, đội thi Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 đạt giải Ba.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Hội thi “Cán bộ tổ giỏi” có những thay đổi về hình thức và chất lượng được nâng cao hàng năm, góp phần bổ sung, nâng cao kiến thức cho người cán bộ tổ, đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục học viên tại các đơn vị cai nghiện ma túy trực thuộc Lực lượng TNXP TPHCM.

Phan Phượng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo