Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lực lượng CSGT bắt giữ đối tượng trộm cắp xe tải

Đối tượng Thạch Đon (đứng, giữa) tại trụ sở Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 6/12, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM cho biết, lực lượng CSGT thuộc Đội CSGT Phú Lâm vừa bắt giữ đối tượng trộm cắp xe tải từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên đường bỏ chạy về miền Tây để tiêu thụ.

Cụ thể, vào lúc 9 giờ 15, ngày 5/12, 3 CSGT thuộc Đội CSGT Phú Lâm đang làm nhiệm vụ chỉ huy điều hòa giao thông tại 2 giao lộ Quốc Lộ 1A + Tân Kỳ Tân Quý và Quốc Lộ 1 + Liên Khu 4-5 thì nhận được chỉ đạo của Thiếu tá Đào Văn Út, Đội trưởng khi có nguồn tin báo người dân bị trộm cắp 1 xe tải màu trắng BKS 61L - 6438 trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trên xe có gắn thiết bị định vị GPS và đang trốn chạy trên tuyến Quốc Lộ 1 thuộc địa bàn Đội CSGT Phú Lâm đảm trách.

Sau khi tiếp nhận nguồn tin về đặc điểm phương tiện liên quan đến vụ trộm cắp và thông qua hệ thống định vị được gắn trên xe, các CSGT trong tổ công tác đã nhanh chóng triển khai lực lượng tuần tra kiểm soát và rà soát tất cả các phương tiện đang di chuyển dọc tuyến Quốc Lộ 1 (kể cả 2 chiều đường) để khép chặt vòng vây, đồng thời thông báo trên bộ đàm cho tất cả cán bộ-chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 1 để truy bắt đối tượng và phương tiện.

Đến 9 giờ 25, Tổ Công tác đã phát hiện 1 xe ô tô tải màu trắng BKS 61L - 6438, có đặc điểm tương tự như phương tiện bị mất cắp đang dừng sát lề đường gần khu vực Trạm Thu phí An Sương – An Lạc. Các CSGT đã nhanh chóng áp sát, yêu cầu người điều khiển xuống xe xuất trình giấy tờ, đồng thời phối hợp với Công an phường Bình Trị Đông B để khống chế đối tượng, đưa người và phương tiện về trụ sở Công an Phường để tiến hành xử lý.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng cũng như từ chủ xe (người báo tin) được biết: đối tượng tên là Thạch Đon, sinh năm 1997, thường trú tại huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh vừa xin vào lái xe cho chủ xe được vài ngày. Do nảy sinh lòng tham nên lợi dụng sự tin tưởng của chủ xe đã trộm xe và đang trên đường bỏ chạy thì bị chủ xe thông qua thiết bị định vị GPS báo cho lực lượng CSGT chặn bắt. Hiện vụ việc đã được lực lượng CSGT bàn giao cho Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân tiếp tục điều tra và làm rõ.

Mai Trần


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo