Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Long Lân Quy Phụng trở lại sau 30 năm

Cảnh trong vở Long Lân Quy Phụng

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 12/3, tại Nhà hát Nón Lá (Cung Văn hóa Lao động, Quận 1), nhóm Đồng Ấu Bạch Long đã biểu diễn vở cải lương Long Lân Quy Phụng. Đây là vở cải lương nổi tiếng từng góp phần gầy dựng tên tuổi nhóm Đồng Ấu Bạch Long từ 30 năm trước.

Đưa Long Lân Quy Phụng trở lại sau 30 năm, nghệ sĩ Bạch Long không khỏi xúc động: “tôi vui lắm, như trở lại 30 năm trước vậy. Ngày nào, học trò mình còn lóc nhóc, nay đều đã trưởng thành, có gia đình riêng cả rồi. Dù bận rộn khắp nơi nhưng các em sẵn sàng tụ họp cùng tôi gầy dựng lại Đồng Ấu Bạch Long, tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật cải lương cho khán giả trẻ”.

Bản dựng Long Lân Quy Phụng vào 30 năm trước có sự tham gia của các nghệ sĩ: Vũ Luân, Tú Sương, Trinh Trinh, Lê Thanh Thảo, Chấn Cường, Thy Trang, Trường Hải, Mỹ Linh... đang ở tuổi mới lớn và tuổi thiếu niên. Năm 2023, ngoài NSƯT Tú Sương, các nghệ sĩ Bạch Long, Trinh Trinh, Lê Thanh Thảo và Chấn Cường trở lại, vở còn có sự tham gia của lứa học trò mới của nghệ sĩ Bạch Long là: Kim Nhuận Phát, Bạch Luân, Bạch Tú My, Đổng Tường, Phú Yên...

“Ngày trước dù sao cũng là con nít hát. Nay dựng lại các em đã lớn hết rồi, dĩ nhiên không thể dựng như trước đây được. Lần này, tôi dàn dựng mới nhiều cảnh chiến đấu, nhiều vũ đạo khó và hấp dẫn hơn” – nghệ sĩ Bạch Long cho biết.

Vở Long Lân Quy Phụng lần này cũng mở ra chương trình cải lương cho khán giả người lớn vào tối thứ Bảy, diễn xen kẽ với các vở cải lương thiếu nhi vào sáng Chủ nhật các tuần trong tháng.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo