Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV - năm 2022 diễn ra từ ngày 4/8 - 6/8

Đồng chí Dương Anh Đức và ban Tổ chức thông tin về Liên hoan phát thanh toàn quốc 2022

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 29/8, Ban Tổ chức Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV - năm 2022 tổ chức họp báo công bố Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV - năm 2022 do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với UBND TPHCM; Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức tại TPHCM từ ngày 4/8/2022 - 6/8/2022.

Tham dự chủ trì có các đồng chí: Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc VOV; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Đồng Mạnh Hùng, Trưởng Ban Thư ký biên tập VOV; Lê Công Đồng, Giám đốc VOH.

Phát biểu chào mừng tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức nhấn mạnh, đây là cơ hội để những nhà báo phát thanh chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của TPHCM sau dịch Covid 19, quảng bá về hình ảnh TPHCM đến với hơn 800 người làm truyền thông từ khắp nơi cả nước, thể hiện sự mến khách, tình cảm nghĩa cử, chân thành của thành phố mang tên Bác. TPHCM và VOV sẽ phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất để Liên hoan phát thanh được tổ chức thành công, để lại nhiều ấn tượng. 

Phó Tổng Giám đốc VOV Trần Minh Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV cho biết, Liên hoan phát thanh lần thứ XV có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất từ trước tới nay với hơn 500 tác phẩm. Chủ đề liên hoan năm nay là “Linh hoạt chuyển đổi - thích ứng vượt lên” bao hàm nhiều ý nghĩa. Thứ nhất là với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, phát thanh đã có sự chuyển đổi linh hoạt cách thức sản xuất chương trình, phương thức truyền dẫn theo xu hướng chuyển đổi số; chuyển đổi phương thức, cách tiếp cận thính giả, tăng cường sự tương tác với thính giả để trở thành người bạn tâm tình, gần gũi hơn với thính giả ở nhiều đối tượng, nhiều nơi. Thứ hai, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như hiện nay, những người làm phát thanh phải tự thích ứng để vượt lên chính mình, khẳng định vai trò của phát thanh trong đời sống xã hội. Chính vì vậy, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay đã đầu tư nhiều công sức, chất xám, công nghệ với nhiều tác phẩm có nội dung hay, tác phẩm có sáng tạo, phản ánh các vấn đề đời sống xã hội, thể hiện rõ nhất như cuộc chiến chống Covid-19, chủ trương chính sách phát triển kinh tế xã hội.

Có 203 tác phẩm của 86 đơn vị vào vòng chung khảo. Điểm mới trong Liên hoan phát thanh năm nay là Ban Tổ chức quyết định tổ chức thi và trao giải Giọng Vàng, nhằm phát hiện và tôn vinh những phát thanh viên, người dẫn chương trình có giọng đọc, dẫn chương trình phát thanh xuất sắc; trao giải cho 2 thể loại: Kỹ thuật dàn dựng xuất sắc và thể loại Ứng dụng nền tảng số. Vòng chung khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2022 được tổ chức từ ngày 31/7/2022 đến ngày 7/8/2022.

Lễ khai mạc được tổ chức vào tối ngày 4/8/2022. Lễ bế mạc tổ chức vào ngày 6/8/2022 tại Nhà hát TPHCM; được tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình của VOV và nhiều Đài Phát thanh Truyền hình các tỉnh, thành phố.

Trong khuôn khổ Vòng Chung khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV, VOV và VOH tổ chức các hoạt động nghiệp vụ sôi nổi, tạo diễn đàn cho những người làm phát thanh Việt Nam giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm. Đó là Triển lãm “Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh-tiếng nói của một thành phố năng động và phát triển-thành tựu 15 năm qua”; Hội thảo quốc tế “Phát triển nguồn thu cho các Đài PTTH trong xu hướng chuyển đổi số”; Hội thảo kỹ thuật “Thách thức của phát thanh trong giai đoạn chuyển đổi số; Hội thảo “Sản xuất chương trình phát thanh giải trí trong bối cảnh bùng nổ giải trí trực tuyến”. Nhân dịp Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV, UBND TPHCM tạo điều kiện để các đoàn đại biểu dự Liên hoan tham quan miễn phí địa đạo Củ Chi và chiến khu Rừng Sác.

Liên hoan phát thanh toàn quốc là hoạt động nghiệp vụ do VOV tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1994 tại Hà Nội, tiếp đó là các địa phương khác như Quảng Ninh, Cần Thơ, Khánh Hòa, Nghệ An, Đồng Tháp... Đây là lần thứ 2 Liên hoan phát thanh toàn quốc được tổ chức tại TPHCM. Liên hoan phát thanh toàn quốc là ngày hội lớn, là dịp để những người làm phát thanh cả nước thể hiện tâm huyết, tài năng, trách nhiệm và những phẩm chất của người làm báo, biểu dương, tôn vinh những tác phẩm, tác giả tiêu biểu của ngành phát thanh cả nước.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo