Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14

Liên hoan thu hút đông đảo thực khách tham quan, thưởng thức món ngon Việt Nam và các nước
(Thanhuytphcm.vn) - Tối 14/11, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP đã khai mạc Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14 với chủ đề "Việt Nam - Bếp ăn của thế giới".

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, Liên hoan là sự kiện điểm nhấn trong chuỗi hoạt động xây dựng sản phẩm du lịch ẩm thực của TP. Ngoài lợi thế là cửa ngõ giao thông, giao thương quan trọng của khu vực, TPHCM còn là nơi hội tụ các giá trị văn hoá, ẩm thực của các vùng miền trong cả nước cũng như các nước trên thế giới. Đặc biệt, TPHCM cũng vinh dự được tạp chí CEOWORLD bình chọn một trong 10 TP tốt nhất thế giới dành cho những người yêu thích ẩm thực.

Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14 lần này sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách thông qua các hoạt động giới thiệu, trưng bày và biểu diễn chế biến món ăn tại hơn 50 gian hàng quy tụ nhiều món ăn đặc sắc của các vùng miền cả nước và 12 quốc gia. Bên cạnh đó còn có các hoạt động biểu diễn nấu ăn của các bếp trưởng khách sạn 5 sao, trình diễn Bartender chuyên nghiệp...

Ban Tổ chức kỳ vọng Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước năm 2019 không chỉ dừng lại ở các hoạt động ẩm thực mà còn góp phần quảng bá về một TPHCM trẻ trung, năng động, chủ động hội nhập quốc tế nhưng vẫn nổi bật với nét văn hóa rất riêng của mình.

Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước được xem là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước trải nghiệm trọn vẹn một bức tranh ẩm thực đa màu sắc trải rộng qua các nền văn hoá Á - Âu. Qua 13 năm tổ chức, Liên hoan đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người tham dự.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo